+Aa-
    Zalo

    Giải cứu ông lão trên đường nhưng bị tống tiền, cô gái lập tức lộ danh tính thật khiến đối phương bàng hoàng

    (ĐS&PL) - Cô gái trẻ Trung Quốc vướng vào cáo buộc khi đỡ một ông già dậy, đồng thời cô còn bị gia đình nạn nhân tống tiền 13.000 NDT (khoảng 43 triệu đồng).

    Sự việc không ngờ

    Những ngày vừa qua, cư dân mạng không khỏi bức xúc về câu chuyện cô gái trẻ đỡ một ông lão dậy và vướng phải cáo buộc xô ông ngã, khiến cô phải nộp một khoản tiền bồi thường lớn.

    Cụ thể, khi đang trên đường đi làm, một cô gái ở Thiên Tân, Trung Quốc, đã bắt gặp một ông lão ngã giữa đường. Không do dự, cô ngay lập tức gọi đội cấp cứu và cùng họ đưa ông lão tới bệnh viện. Thậm chí, để đảm bảo ông lão nhận được điều trị kịp thời, cô còn thanh toán trước tiền viện phí cho ông.

    giai cuu ong lao tren duong nhung bi tong tien co gai lap tuc lo danh tinh that khien doi phuong bang hoang2
    Cô gái không ngại ngần đỡ ông lão dậy.

    Tuy nhiên, điều khiến cô bất ngờ nhất là khi con cái của ông lão đến, họ liền buộc tội cô là người gây thương tích cho ông. Điều đáng thất vọng hơn cả là ông lão cũng đứng vào phe của họ.

    "Nếu không phải cô là người gây ra tai nạn, làm sao cô có thể lòng tốt đến mức đưa ông đến bệnh viện và thanh toán viện phí cho ông?", người nhà ông lão nói.

    Đồng thời, họ còn đòi cô bồi thường thêm 10.000 NDT (tương đương khoảng 33,5 triệu VNĐ) ngoài số tiền cô đã trả trước là 3.000 NDT (khoảng 10 triệu VNĐ).

    Cô gái bất lực trong việc giải thích rằng ông lão tự vấp ngã và cô chỉ vô tình đi qua đường, vì lòng tốt nên cô mới giúp đỡ. Trước sự tấn công của gia đình ông, cô quyết định báo cáo vụ việc cho cảnh sát.

    Trước mặt cảnh sát, gia đình ông lão vẫn một mực khai rằng ông bị cô gái đánh.

    Cô gái rất tức giận khi thấy gia đình gây chuyện vô cớ, nên đã lộ thân phận là một nữ cảnh sát. Tại đây, cô nói rằng việc giúp đỡ những người cao tuổi không chỉ là đạo đức công cộng mà còn xuất phát từ bản năng nghề nghiệp.

    Để tìm ra sự thật, nữ cảnh sát đã gọi bộ phận camera giám sát và tất cả sự thật được đưa ra ánh sáng.

    Hóa ra khi ông lão ngã xuống, nữ cảnh sát vẫn còn cách ông hàng chục mét. Trước bằng chứng, các con của ông lão không còn gì để nói, đành trả lại 3.000 tệ cho nữ cảnh sát.

    giai cuu ong lao tren duong nhung bi tong tien co gai lap tuc lo danh tinh that khien doi phuong bang hoang
    Cha con ông lão đành trả lại 3.000 tệ cho nữ cảnh sát.

    Tình huống bị lật ngược

    Hai ngày sau, ông lão và gia đình bất ngờ nhận được giấy triệu tập của tòa án.

    Hóa ra người phụ nữ này đã kiện gia đình về hành vi tống tiền và yêu cầu bồi thường thiệt hại về tinh thần 40.000 nhân dân tệ. Ông lão và cả gia đình đều bàng hoàng, không tin đó là sự thật.

    Tuy nhiên, cuối cùng tòa án đã đưa ra phán quyết, ủng hộ kháng cáo của nữ cảnh sát và yêu cầu gia đình ông lão bồi thường thiệt hại về tinh thần cho cô 40.000 nhân dân tệ.

    Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là sau khi nhận được tiền, nữ cảnh sát đã ngay lập tức quyên góp toàn bộ số tiền cho các tổ chức phúc lợi.

    Khi biết tin, mọi người đều cho rằng tòa án đã đưa ra quyết định đúng đắn và khen ngợi hành vi của nữ cảnh sát.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-ong-lao-tren-duong-nhung-bi-tong-tien-co-gai-lap-tuc-lo-danh-tinh-that-khien-doi-phuong-bang-hoang-a599568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan