+Aa-
    Zalo

    Giải cứu thành công cô gái trẻ bị lừa bán sang Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chị T. cho biết, bị đối tượng lừa sang Trung Quốc làm việc với lời hứa có thu nhập cao, nhưng chúng bán T. cho người đàn ông Trung Quốc với giá 200 triệu đồng.

    (ĐSPL) - Chị T. cho biết, bị đối tượng lừa sang Trung Quốc làm việc với lời hứa có thu nhập cao, nhưng chúng bán T. cho người đàn ông Trung Quốc với giá 200 triệu đồng.

    Theo tin tức trên báo Công Lý, ngày 23/5, thông tin từ Đồn Biên phòng cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh), Đồn Biên phòng này vừa phối hợp giải cứu thành công nạn nhân Ngô Thị T. (25 tuổi, trú tại xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).

    Lực lượng Biên phòng Việt Nam tiếp nhận hồ sơ tài liệu trong vụ giải cứu thiếu nữ T. thoát khỏi tay bọn buôn người (Ảnh: Công Lý)

    Thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, T. bị hai đối tượng người Việt Nam lừa bán sang Tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) cách biên giới Việt Nam khoảng 4000km qua cửa khẩu Lạng Sơn.

    Tại cơ quan chức năng, T. trình bày bị các đối tượng hứa hẹn đưa sang Trung Quốc làm việc với thu nhập cao tại một nhà hàng, nhưng thực chất bọn chúng đã bán T. với số tiền khoảng 200 triệu cho một người đàn ông Trung Quốc.

    Trước đó, Đồn Biên phòng cửa khẩu Móng Cái, tiếp nhận đơn trình báo của gia đình T.. Sau đó, Đồn Biên Quốc tế Móng Cái phối hợp với Chi đội Công an Biên phòng Thành phố Phòng Thành Cảng, thuộc Tổng Đội Công an Biên phòng Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây Trung Quốc để giải cứu nạn nhân.

    Theo báo Công an nhân dân, hiện Đồn BPCK quốc tế Móng Cái đang phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra làm rõ vụ việc và tiến hành các thủ tục, bàn giao nạn nhân cho gia đình.

    Chỉ tính riêng tháng 5/2016, Đồn phối hợp với các đơn vị trực thuộc Tổng Đội Công an Biên phòng Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây đã giải cứu thành công 3 vụ với 3 phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc.

    NINH LAN(Tổng hợp)
    Nguon nguoiduatin
    Đọc thêm nhiều bài khác tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-thanh-cong-co-gai-tre-bi-lua-ban-sang-trung-quoc-a146563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan