+Aa-
    Zalo

    Giải mã 3 cuộc hôn nhân của Tổng thống đắc cử Donald Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Với khối tài sản ròng ước tính khoảng 3,7 tỉ USD cùng với lối sống phóng khoáng, ông trùm bất động sản Donald Trump đã trải qua nhiều mối tình với những “chân dài”

    (ĐSPL) - Với khối tài sản ròng ước tính khoảng 3,7 tỉ USD cùng với lối sống phóng khoáng, ông trùm bất động sản Donald Trump đã trải qua nhiều mối tình với những “chân dài”. 

    Giành được chiến thắng thuyết phục trong cuộc bầu cử tại Mỹ hôm 8/11 vừa qua, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. Tính tới thời điểm hiện tại, ông Trump đã có 3 người vợ, chúng ta ít nhiều đều biết về sự nghiệp và cuộc sống của tỷ phú Trump, nhưng thông tin về những người vợ của ông không phải ai cũng biết.

    Hai cuộc hôn nhân “thất bại”

    Người đầu tiên ông Donald Trump kết hôn là bà Ivana Zelnickova, từng là người mẫu có sức ảnh hưởng lớn tại Cộng hòa Séc. Họ kết hôn vào năm 1977 và có 3 người con: Donald Trump Jr., Eric Trump và tiểu thư Ivanka Trump nổi tiếng khắp thế giới. Đây là cuộc hôn nhân lâu dài nhất của ông Donald Trump tính đến thời điểm hiện tại.

    Trước khi đến với Donald Trump, bà Ivana từng làm đám cưới với một vận động viên trượt tuyết vào năm 1970. Nhưng cuộc hôn nhân chóng vánh đã tan vỡ do bà Ivana bị phát hiện kết hôn vì muốn nhập tịch Mỹ. Bà Ivana lần đầu gặp tỷ phú Trump trong một sự kiện thể thao. Sau vài năm qua lại và cùng chung sống, bà quyết định tiến tới hôn nhân với ông Trump vào năm 1977. Đám cưới hoành tráng của họ đã trở thành sự kiện xã hội lớn nhất ở New York vào thời điểm bấy giờ.

    Ông Donald Trump bên vợ Melania cùng con trai Barron William Trump.

    Không chỉ xinh đẹp, bà Ivana còn phụ giúp chồng rất nhiều trong công việc và các dự án kinh doanh. Cả hai cùng nhau quản lý nhiều dự án lớn, trong đó có khách sạn Grand Hyatt, Trump Tower và nhiều khu nghỉ dưỡng, sòng bạc cao cấp khác. Là một người mẫu nổi tiếng, Ivana rất chú trọng tới hình ảnh. Vì thế, bà khuyến khích chồng xuất hiện trong các sự kiện, chương trình tầm cỡ, giúp ông đến gần với công chúng hơn. Sau nhiều năm chung sống, mối quan hệ giữa ông Trump và bà Ivana bắt đầu có những rạn nứt. Ivana quyết định “đường ai nấy đi” khi phát hiện ra chồng bội tín, qua lại với một cô người mẫu khác. Hai người ly hôn vào năm 1992, bà Ivana được hưởng một căn biệt thự trị giá 25 triệu USD và nhiều tài sản giá trị khác.

    Nhưng đến thời gian gần đây, khi ông Trump ra tranh cử Tổng thống Mỹ, quan hệ của ông với bà Ivana dường như đã khăng khít như xưa. Bà Ivana xuất hiện trước báo giới, khẳng định sẽ ủng hộ chồng cũ thậm chí còn là một cố vấn tích cực cho chiến dịch tranh cử của ông. Một số nguồn tin cho rằng, hàng năm bà Ivana vẫn nhận được khoảng 350.000 USD tiền cấp dưỡng từ ông Trump.

    Sau khi chia tay bà Ivana 1 năm, ông trùm truyền thông tổ chức lễ cưới với Marla Maples, chính là người đã “chen chân” vào cuộc hôn nhân của Ivana và Trump. Khi bà Ivana chú tâm vào việc chăm lo cho 3 đứa con thì cũng là lúc ông Donald Trump và Marla Maples bí mật hẹn hò. Lúc ấy, Marla không ngừng gây sức ép yêu cầu Trump phải ly dị vợ.

    Vì thế, vào năm 1991, Marla quyết định tới gặp trực tiếp bà Ivana và cả hai đã có một cuộc cãi vã vô cùng căng thẳng. Kết quả là Ivana chấp nhận bước đi với một lá đơn ly hôn ký sẵn, còn Marla Maples đường hoàng đứng vào vị trí mà cô vẫn hằng mong đợi. Marla Maples đến từ bang Georgia, là một người mẫu nghiệp dư và diễn viên, kiêm người dẫn chương trình. Khi họ đến với nhau, ông Trump đã hơn 40 tuổi, còn Marl chỉ là một cô gái trẻ 23 tuổi.

    Vì cuộc hôn nhân này, ông Trump đánh mất uy tín, danh dự vì bị cho là người đàn ông tệ bạc với người vợ trước. Hoạt động kinh doanh của tỉ phú Trump cũng vì thế mà trở nên sa sút. Khi cuộc sống hôn nhân và công việc không mấy suôn sẻ, ông Trump lại quyết định ly hôn người vợ thứ hai vào năm 1999 sau 6 năm bên nhau và có một đứa con. Nhiều người đồn đoán, nguyên nhân cuộc hôn nhân tan vỡ là do lỗi của Marla.

    Melania Knauss, từ người mẫu gợi cảm đến đệ nhất phu nhân

    Sau hai cuộc hôn nhân “thất bại”, ông Trump quyết định tiến tới với người phụ nữ thứ 3 vào năm 2005. Melania Knauss sinh năm 1970, là một người mẫu tiếng tăm gốc Slovenia. Cô lớn lên trong một gia đình trung lưu, bố cô buôn bán xe hơi và xe mô tô, còn mẹ làm ở một xưởng may gia công quần áo cho trẻ em. Gia đình cô sinh sống trong một khu chung cư ở Sevnica, Slovenia.

    Melania bắt đầu dấn thân vào sự nghiệp người mẫu từ năm 16 tuổi và 2 năm sau đó cô được ký hợp đồng với một công ty đào tạo người mẫu ở Milan, Italy.

    Từ đây, Melania liên tục xuất hiện trên nhiều tạp chí thời trang danh tiếng như Harper’s Bazaar, Vanity Fair, Vogue, đồng thời cô cũng là gương mặt làm “khuynh đảo” các sàn diễn ở Paris, Milan...

    Tên tuổi của Melania Knauss cùng với gương mặt quyến rũ và thân hình nóng bỏng thường xuyên được nhắc tới ở những kinh đô thời trang thế giới. Hiện tại, phu nhân của ông Donald Trump đang sở hữu một hãng đá quý và một chuỗi các cửa hàng chăm sóc da mang tên mình. Dù theo nghiệp người mẫu từ khi còn khá trẻ nhưng Melania được đánh giá là người phụ nữ thông minh, hiểu biết nhiều lĩnh vực. Cô từng theo học tại học viện Thiết kế và Kiến trúc ở thủ đô Ljublijana của Slovenia. Cô có thể giao tiếp trôi chảy bằng 5 ngôn ngữ: Slovenia, Serbia, Anh, Pháp và Đức.

    Mirjana Jelancic, một người bạn học và là hàng xóm cũ của Melania cho biết, cô ấy “là một người rất nhẹ nhàng, không bao giờ lớn tiếng”, thời đi học rất yêu thích thời trang và thiết kế chứ không ham tiệc tùng như bạn bè cùng trang lứa.

    Tân đệ nhất phu nhân Mỹ lần đầu gặp ông Donald Trump tại một buổi tiệc ở New York vào năm 1998, sau khi tỷ phú bất động sản chia tay người vợ thứ hai. Khi đó, ông Trump đã xin số điện thoại nhưng Melania không cho, nói cô sẽ chủ động gọi cho ông. Sau đó, hai người bắt đầu hẹn hò. Tới năm 2004, Donald Trump ngỏ lời cầu hôn cô người mẫu xinh đẹp với chiếc nhẫn kim cương 15 carat. Một năm sau, cả hai làm lễ kết hôn tại một thánh đường ở Florida. Đám cưới hoành tráng của ông Trump với người vợ thứ ba tại khu nghỉ dưỡng cao cấp Mar-a-Lago được cho là tiêu tốn hơn 100.000USD và trong số khách mời khi đó có cả vợ chồng cựu Tổng thống Bill Clinton và Hillary Clinton. Năm 2006, Melania Trump hạ sinh cậu con trai Barron William Trump, cũng là năm mà cô chính thức trở thành công dân Mỹ. Sau khi lập gia đình, Melania đã tạm gác lại công việc liên quan đến thời trang, để dành thời gian chăm sóc gia đình và quản lý việc kinh doanh. Trong thời gian ông Donald Trump thực hiện chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng, bà Melania luôn sát cánh và xuất hiện cùng ông trong những sự kiện. Trước đây, Melania thường xuất hiện với những bộ trang phục hơi quá màu mè và kém tinh tế, đặc biệt là sau khi thôi nghề người mẫu. Nhưng trong thời gian gần đây, khi xuất hiện cùng chồng và các con, cô thường được truyền thông chú ý nhờ gu ăn mặc lịch thiệp và đẳng cấp. Có thể nói, Melania đang cố gắng thay đổi theo hướng tích cực, để xây dựng hình ảnh một đệ nhất phu nhân Mỹ, xứng đáng với vai trò “bà chủ” của Nhà Trắng. Dẫu vậy, Melania thường tránh gây sự chú ý ở những sự kiện tranh cử của chồng, dù cô từng khẳng định rằng bản thân không ngại khi đưa ra những lời khuyên trong lĩnh vực chính trị dành cho ông Trump.

    Trong một cuộc phỏng vấn với đài CNN, Melania nói: “Tôi thể hiện quan điểm của tôi với anh ấy, rất nhiều lần. Tôi không hoàn toàn đồng ý với mọi thứ mà anh ấy nói, nhưng bạn biết đấy, đó là điều rất bình thường. Tôi là tôi, và tôi sẽ nói những gì tôi nghĩ. Đó là điều rất quan trọng trong một mối quan hệ”. Với việc ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, Melania trở thành đệ nhất phu nhân sinh ở nước ngoài đầu tiên từ thời đệ nhất phu nhân Louisa, vợ Tổng thống thứ 6 của nước Mỹ, John Quincy Adams. Công chúng Mỹ hy vọng cô sẽ là một đệ nhất phu nhân mang màu sắc khác biệt so với những hình tượng phu nhân Tổng thống mà người Mỹ thường biết đến trước đây.

    DANH TUYÊN (Theo CNN, Sky News)

    [mecloud]j9PP2Jq475[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-3-cuoc-hon-nhan-cua-tong-thong-dac-cu-donald-trump-a170197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.