+Aa-
    Zalo

    “Giải mã” nguyên nhân hơn 1000 phần mộ ở Điện Biên bị bới tung

    (ĐS&PL) - Phát hiện bên trong bát hương có tiền, 2 người đàn ông đã rủ nhau tìm tiền tại hơn 1.000 phần mộ thuộc 12 nghĩa trang trên địa bàn huyện Điện Biên và TP. Điện Biên Phủ.

    Công an huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên cho biết, các đội nghiệp vụ thuộc Công an huyện Điện Biên và Công an xã Thanh Luông, huyện Điện Biên đã triệu tập Lường Văn Hòa (SN 1990) và Ngô Quang Hùng (SN 2007, cùng trú tại bản Tà Lèng, xã Thanh Minh, TP. Điện Biên Phủ) lên làm việc về hành vi “Xâm phạm mồ mả” tại các nghĩa trang trên địa bàn huyện Điện Biên và TP. Điện Biên Phủ.

    Thời gian gần đây, tại hầu hết mộ phần trong các nghĩa trang trên địa bàn huyện Điện Biên và TP. Điện Biên Phủ xuất hiện tình trạng các bát hương bị dịch chuyển sai vị trí, chân hương bị nhổ bỏ, tro cốt trong bát hương bị đổ ra hoặc bới tung… tình trạng này diễn ra ở nhiều nghĩa trang, nhiều phần mộ, vào nhiều khoảng thời gian khác nhau gây bức xúc trong quần chúng nhân dân và hoang mang trong dư luận.

    giai ma nguyen nhan hon 1000 phan mo o dien bien bi boi tung
    Hình ảnh các bát hương bị các đối tượng bới tung tại nghĩa trang. (Ảnh: Công an Điện Biên)

    Để tìm ra chân tướng sự việc, nhanh chóng ổn định tình hình và tâm lý của người dân, Công an tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương xác minh, quản lý chắc địa bàn, đối tượng; đồng thời tăng cường tuần tra kiểm soát, triển khai các biện pháp công tác.

    Quá trình vào cuộc điều tra, đến khoảng 17h30 ngày 6/11, trong quá trình tuần tra, kiểm soát tại khu vực nghĩa trang C1, xã Thanh Luông, các đội nghiệp vụ thuộc Công an huyện Điện Biên và Công an xã Thanh Luông phát hiện 2 đối tượng lạ mặt có biểu hiện nghi vấn vào nghĩa trang. Lực lượng Công an đã triệu tập 2 đối tượng này về trụ sở Công an xã Thanh Luông để làm việc.

    giai ma nguyen nhan hon 1000 phan mo o dien bien bi boi tung 2
    Ngô Quang Hùng và Lường Văn Hòa tại cơ quang công an. (Ảnh: Công an Điện Biên)

    Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai là Lường Văn Hòa và Ngô Quang Hùng. Từ khoảng tháng 3/2023, khi vào nghĩa trang để tìm kiếm đồ ăn, hoa quả, các đối tượng phát hiện bên trong bát hương có tiền.

    Tiếp đó, cả hai thường xuyên rủ nhau tìm tiền tại hơn 1.000 phần mộ, thuộc 12 nghĩa trang trên địa bàn huyện Điện Biên và TP.Điện Biên Phủ. Số tiền thu được cho mỗi lần từ 100.000 - 300.000 đồng, nghĩa trang nào tìm được nhiều tiền thì các đối tượng sẽ quay lại nhiều lần, số tiền tìm được sử dụng tiêu xài cá nhân và chơi điện tử.

    XEM THÊM: Vào dịch vụ "gái gọi" qua mạng, người đàn ông bị lừa mất 560 triệu đồng

    Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-nguyen-nhan-hon-1000-phan-mo-o-dien-bien-bi-boi-tung-a598719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan