+Aa-
    Zalo

    Giải mã vật thể lạ chứa máy quay từ trên trời rơi xuống rừng Hà Giang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vật thể lạ chứa máy quay từ trên trời rơi xuống rừng Hà Giang được xác định là thiết bị dùng trong công tác nghiên cứu khí tượng.

    Vật thể lạ chứa máy quay từ trên trời rơi xuống rừng Hà Giang được xác định là thiết bị dùng trong công tác nghiên cứu khí tượng.

    Những ngày qua trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh cùng thông tin cho rằng, một vật thể lạ màu trắng chứa máy quay từ trên trời rơi xuống khu rừng ở Dốc 35, xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang. Sự việc khiến dư luận xôn xao, một số người hài hước còn cho rằng đây là vật thể lạ của người ngoài hành tinh.

    Vật thể lạ rơi xuống Hà Giang. Ảnh: Dân Trí

    Liên quan đến vụ việc, trả lời báo VTC News, ông Trần Tú Oanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê cho biết, vật thể lạ này là bóng tham không dùng trong công tác nghiên cứu khí tượng, không có gì đặc biệt cả. Các thiết bị điện tử đi kèm là thiết bị dùng trong ngành khí tượng.

    Theo tìm hiểu, bóng thám không được làm bằng cao su, đường kính hơn 1m, như một kiểu khinh khí cầu cỡ nhỏ, được bơm hydro vào để dễ dàng mang thiết bị cảm biến bay lên không trung. Những bóng thám không này mang theo những máy đo chuyển thông tin của chúng thành sóng vô tuyến. Sự di chuyển của những quả bóng này đều được rađa theo dõi. Các bóng thám không cũng được các vệ tinh kiểm tra.

    Những máy thám không vô tuyến gửi các thông tin về áp suất, nhiệt độ và độ ẩm trong khí quyển cũng như về gió ở trên cao. Khi lên tới quá cao, quả bóng sẽ phát nổ và cỗ máy rơi xuống bằng dù.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-vat-the-la-chua-may-quay-tu-tren-troi-roi-xuong-rung-ha-giang-a233663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan