+Aa-
    Zalo

    Giải pháp điều trị các bệnh ngoài da về mùa đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Cùng tham khảo một vài giải pháp điều trị các bệnh ngoài da về mùa đông đơn giản, hiệu quả.

    Bên cạnh các triệu chứng cảm lạnh, viêm đường hô hấp… mùa đông cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc các bệnh ngoài da. Biểu hiện thường thấy là da khô, bong tróc, mẩn ngứa… gây khó chịu với người bệnh. Cùng tham khảo một vài giải pháp điều trị các bệnh ngoài da về mùa đông đơn giản, hiệu quả.

    1. Nguyên nhân mắc các bệnh ngoài da

    Thực tế thường thấy, vào mùa đông, tỷ lệ mắc các bệnh về da thường rất cao, tăng cao hơn nhiều so với mùa hè và mùa xuân. Sở dĩ vậy là do: mùa đông thời tiết thường lạnh và khô hơn, khiến lớp biểu bì trên da bị mất nước nhiều hơn. Bên cạnh đó, ta có thể dễ dàng quan sát thấy: mùa hè, cơ thể tiết ra một lượng mồ hôi lớn, đào thải chất cặn bã. Trong khi, mùa đông, cơ thể hạn chế tiết mồ hôi, chất nhờn được tích tụ nhiều hơn trên bề mặt da, làm tăng nguy cơ viêm da.

    Trong tiết trời lạnh giá mùa đông, nhiều người thường không tắm gội thường xuyên, do chủ quan cho rằng mùa đông không tiết nhiều mồ hôi nên không cần tắm gội nhiều. Nhưng ít ai biết rằng, đây lại là một trong những nguyên nhân quan trọng gia tăng tỷ lệ mắc các bệnh ngoài da về mùa đông.

    Bệnh ngoài da vào mùa đông

    Bên cạnh đó, thường xuyên ngồi trong môi trường điều hòa, nơi có độ ẩm không khí cao, thường khiến da bị mất nước nhiều, gây khô và bong tróc da.

    2. Một số các bệnh ngoài da về mùa đông thường gặp

    Vì những nguyên nhân trên, tùy cơ địa từng người sẽ xuất hiện nhiều các bệnh ngoài da: dị ứng thời tiết lạnh, chàm, vảy nến, mề đay, bệnh da đỏ…

    Các bệnh ngoài da về mùa đông này thường có biểu hiện chung: cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, nóng rát, nổi từng cục… và thường rất khó chữa trị (bệnh thường kéo dài từ một vài tuần đến cả năm).

    Đôi với một số bệnh ngoài da: vảy nến, chàm thường gây bong tróc da, nổi mụn nước, gây đau rát. Thời tiết càng lạnh, sẽ càng ngứa và đôi khi còn chảy máu, điều này gây khó khăn trong quá trình vận động hàng ngày.

    3. Giải pháp điều trị các bệnh ngoài da về mùa đông

    Đối với bất cứ loại bệnh nào (kể cả bệnh ngoài ra), muốn tìm ra giải pháp điều trị thích hợp cần tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh. Song song với việc nhờ sự tư vấn của bác sĩ, trong một số trường hợp bệnh nhẹ bạn cũng có thể điều trị tại nhà.

    Đặc biệt phòng tránh các bệnh ngoài da cho trẻ

    Qua tìm hiểu thấy hầu hết nguyên nhân gây nên các bệnh ngoài da về mùa đông đều do cơ thể thiếu nước, gây nên tình trạng thiếu nước, bong tróc da, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập cơ thể.

    - Bổ sung đầu đủ nước và các loại trái cây giàu vitamin để có một sức khỏe tốt.

    - Giữ ấm cơ thể kể cả lúc ở nhà hay ra ngoài đường. Việc giữ ấm cơ thể không chỉ ngăn ngừa các bệnh ngoài ra mà còn đẩy lùi các bệnh về đường hô hấp (ho, cảm cúm, viêm phế quản)

    - Vệ sinh bề mặt da đúng cách, không nên tắm nước quá nóng, tránh sử dụng các chất tẩy rửa để tránh bào mòn và khô da

    - Khi bị mắc các bệnh ngoài da về mùa đông hạn chế gãi vì có thể khiến bề mặt da bị trầy xước, gây viêm nhiễm, tạo điều kiện để các vi khuẩn có hại xâm nhập cơ thể khiến bệnh tình chuyển biến nghiêm trọng hơn

    Trên đây là một vài giải pháp phòng ngừa và điều trị các bệnh ngoài da mùa đông. Tuy nhiên, trong trường hợp bệnh tình chuyển biến nghiêm trọng hơn, bạn cần được tư vấn và hướng dẫn bởi các bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc!

    Lê Thư

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-phap-dieu-tri-cac-benh-ngoai-da-ve-mua-dong-a172968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan