+Aa-
Zalo

Giải pháp phòng ngừa cho “nhồi máu cơ tim”

  • DSPL

(ĐS&PL) - Đau tim (đau ngực, đau thắt ngực) là dấu hiệu chỉ điểm của nhồi máu cơ tim – bệnh tim nguy hiểm nhất, mỗi năm gây ra 20 triệu ca đột tử trên thế giới.

Đau tim (đau ngực, đau thắt ngực) là dấu hiệu chỉ điểm của nhồi máu cơ tim – bệnh tim nguy hiểm nhất, mỗi năm gây ra 20 triệu ca đột tử trên thế giới.
Đa số bệnh nhân có dấu hiệu đau tim đột ngột tử vong trước khi được chuyển đến cơ sở y tế. Tại Việt nam, số người chết do nhồi máu cơ tim ngày càng tăng và có xu hướng trẻ hóa.
 Cơ chế gây nhồi máu cơ tim
Nguyên nhân gây đau tim?
Cơ tim là phần hoạt động liên tục, vất vả nhất ngay cả khi cơ thể làm việc hay nghỉ ngơi. Bình thường chúng được nuôi dưỡng liên tục, đầy đủ bởi hệ thống mạch vành (mạch máu xung quanh tim). Đau thắt ngực xảy ra khi các động mạch cung cấp máu nuôi tim bị hẹp lại hoặc bị tắc nghẽn do tình trạng xơ cứng động mạch (atherosclerosis) hoặc do cục máu đông làm suy giảm tưới máu cơ tim. Tùy theo mức độ thiếu máu nhẹ hoặc nặng mà người bệnh chỉ có dấu hiệu đau ngực thoáng qua hoặc đau đột ngột: Cảm giác đau như bị đè ép, bóp chặt ở giữa ngực, cơn đau có thể lan lên vai, cổ, hàm hoặc lan dọc theo cánh tay, đặc biệt là tay trái. Bên cạnh đó người bệnh cũng có thể biểu hiện một số triệu chứng phụ: Vã mồ hôi, buồn nôn, bất tỉnh, mệt nhọc, khó thở, tái nhợt, tim đập nhanh. Vùng cơ tim nào bị ngưng cung cấp máu sẽ nhanh chóng hoại tử và nhồi máu cơ tim (NMCT) xảy ra – bệnh nhân sẽ nhanh chóng tử vong nếu không được cấp cứu!
Ai dễ bị nhồi máu cơ tim?
Với những người đang có dấu hiệu đau tim (đau thắt ngực) thì nhồi máu cơ tim là thường trực! Bệnh nhân có thể phải đối mặt với cơn nhồi máu cấp và tử vong bất cứ lúc nào. Tuy nhiên nhiều trường hợp cơn đau tim đột ngột đến không báo trước ở những đối tượng có nguy cơ sau: Người có tiền sử NMCT, mỡ máu cao, xơ vữa động mạch, đái tháo đường, tăng huyết áp, béo phì, stress, hút thuốc lá, sử dụng bia rượu, người cao tuổi. Đặc biệt khi gặp điều kiện thuận lợi dẫn đến nhịp tim tăng nhanh: Nhiễm lạnh đột ngột (trúng phong), gắng sức, căng thẳng (stress), ăn quá no...
Xử trí cấp cứu và điều trị!
Ngay khi có những dấu hiệu đau tim, đặc biệt xuất hiện ở nhóm đối tượng có nguy cơ cao trên, bệnh nhân cần được nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế chuyên khoa tim mạch để được cấp cứu. Điều đáng nói ở đây là tỷ lệ chết trong giai đoạn cấp cứu khá cao (25\%), trong vòng 1 năm sau đó chết thêm 5-10\%. Càng phát hiện sớm, cấp cứu kịp thời thì khả năng sống sót của bệnh nhân càng cao.
Mới đây (06/2013) Cục quản lý Dược có công văn khuyên cáo chỉ nên dùng nhóm thuốc thuốc hóa dược hạ mỡ máu trong vòng 20 ngày để hạn chế các tác dụng phụ bổ sung mới phát hiện như: Tụt huyết áp, làm loạn nhịp tim, mất trí nhớ, lú lẫn, tăng đường huyết, tăng men gan.... Cùng với đó, các cuộc phẫu thuật ngoại khoa yêu cầu chi phí rất tốn kém 80 – 100 triệu/ lần và đôi khi xảy ra những biến chứng thủng động mạch vành, tử vong trên bàn mổ.
Giải pháp phòng ngừa – Lời giải cho bài toán “nhồi máu cơ tim”
Với đặc điểm cấp tính, nguy hiểm, cửa sổ điều trị hẹp, khả năng tử vong cao và tỷ lệ mắc trong cộng đồng ngày càng tăng. Rất nhiều buổi hội thảo được tổ chức để xem xét về chiến lược, cập nhật các phương pháp mới để đối phó với căn bệnh nguy hiểm này. Bên cạnh những tiến bộ của y học hiện đại trong giai đoạn cấp cứu bệnh nhân: Kỹ thuật nong động mạch vành, thuốc làm tan huyết khối… giúp giảm thiểu tỷ lệ tử vong, các nhà khoa học cũng rất tập trung vào giải pháp phòng bệnh từ xa, hiệu quả hơn, kinh tế hơn. Việc này đóng vai trò quyết định trong chiến lược hạn chế bệnh nhồi máu cơ tim trong thời gian tới.
Tại hội thảo mới đây, tổ chức ngày 23/01/2013 với chủ đề “Những vấn đề cập nhật trong điều trị bệnh nhồi máu cơ tim cấp” các chuyên gia tim mạch hàng đầu Việt Nam đã cùng thảo luận những phương pháp mới trong điều trị cũng như trong phòng bệnh, trong đó nổi bật là sử dụng chế phẩm Vasopolis để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị nhồi máu cơ tim, đau tim, đau thắt ngực.
Cơ chế gây nhồi máu cơ tim: Có 3 yếu tố tham gia vào quá trình hình thành nhồi máu cơ tim:
Mảng xơ vữa: Gây hẹp lòng mạch, giảm tính đàn hồi của thành mạch, kích hoạt hình thành cục máu đông
Cục máu đông: gây tắc mạch
Co thắt động mạch: làm cản trở lưu thông máu, kích hoạt sinh ra cục máu đông
Sự xuất hiện của các yếu tố riêng lẻ hoặc đồng thời ở trên đều gây ra bệnh nhồi máu cơ tim, đau tim (đau thắt ngực) ở các mức độ khác nhau.
Về mặt cơ chế tác dụng trên nhồi máu cơ tim: Vasopolis với thành phần chính là Atulife giúp phòng huyết khối (cục máu đông), kết hợp với các thành phần tự nhiên khác như tam thất, L Carnitin, Co Q10… có tác dụng chống mảng xơ vữa, và tác dụng chống co thắt, cải thiện vi tuần hoàn của đan sâm từ đó Vasoplis giúp giảm đau tim (đau thắt ngực, đau ngực), phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhồi máu cơ tim.
Hội thảo cũng cho thấy : “ Đây là công thức duy nhất trên thị trường kết hợp giải quyết đồng thời ba nguyên nhân gây nhồi máu cơ tim. Trên thực tế, chỉ sau 2- 3 tuần sử dụng bệnh nhân đã cảm nhận tác dụng rõ rệt : Các triệu chứng mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, khó thở, hồi hộp, đau đầu…giảm dần, toàn trạng cải thiện, bệnh nhân ăn ngon hơn, ngủ tốt hơn, tinh thần tỉnh táo”.
Sự ra đời của Vasopolis đánh dấu một cách tiếp cận mới, được các chuyên gia tim mạch tham dự đánh giá cao, được xem như là cứu tinh cho những bệnh nhân đang ngày đêm phải vật lộn, lo lắng về chứng đau tim (đau thắt ngực) cũng như nhồi máu cơ tim.
BẠN CÓ BIẾT?
Thực phẩm chức năng Vasopolis có chứa hàm lượng cao Atulife – Nguyên liệu có nguồn gốc Nhật Bản, đã được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành vớicông dụng giúp phòng cục máu đông, chống mảng xơ vữa hiệu quả.
Các tác dụng này được tăng cường (hiệp đồng) khi phối hợp với Đan sâm, Tam thất, L-Carnitin, Co Q10… giải quyết đồng thời cả 3 nguyên nhân gây thiếu máu cơ tim (xơ vữa động mạch, cục máu đông, co thắt mạch) dẫn đến đau tim. Từ đó giúp phòng ngừa từ gốc rễ của nhồi máu cơ tim – Bệnh tim nguy hiểm và thường gặp nhất mà chúng ta thường gọi là đột quỵ tim, đột tử, trụy tim, trúng phong…trong đó người bệnh chết rất nhanh ngay sau khi xuất hiện dấu hiệu đau tim.
Trong buổi hội thảo ngày 23/01/2013 tại bệnh viện 198 Bộ Công An, một chuyên gia tim mạch cho biết: “Đây là một công thức rất là hay cho chứng đau tim”. Nhiều bệnh nhân chỉ sử dụng 6 hộp (2 tuần) đã thấy giảm hẳn đau tim. Điều quan trọng giúp họ phòng tránh được căn bệnh nguy hiểm nhồi máu cơ tim - bệnh tưởng chừng như không có cách phòng tránh hoặc đã quá mệt mỏi với việc sử dụng thuốc hóa dược kéo dài.
Vasopolis có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.
Lưu ý: Sản phẩm này là thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không có tác dụng thay thể thuốc chữa bệnh
Vui lòng truy cập http://vasopolis.vn/ hoặc gọi số 09.65.65.95.15 để có thêm thông tin chi tiết về sản phẩm.
HSĐKQC: 391/2013/XNQC-ATTP
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-phap-phong-ngua-cho-nhoi-mau-co-tim-a55909.html
Làm gì với nhồi máu cơ tim

Làm gì với nhồi máu cơ tim

Hiện nay, điều trị nhồi máu cơ tim bao gồm điều trị nội khoa (dùng thuốc), điều trị ngoại khoa (nong rộng lòng động mạch vành, đặt stent lòng mạch…).

Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan
Làm gì với nhồi máu cơ tim

Làm gì với nhồi máu cơ tim

Hiện nay, điều trị nhồi máu cơ tim bao gồm điều trị nội khoa (dùng thuốc), điều trị ngoại khoa (nong rộng lòng động mạch vành, đặt stent lòng mạch…).