+Aa-
    Zalo

    Giảm án cho người vợ đập chày vào "vùng kín" của chồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị chồng cầm rìu dọa đánh, bà Phia phản kháng xô ngã rồi dùng chày đánh vào vùng kín của chồng tới khi ông không cử động...

    Bị chồng cầm rìu dọa đánh, bà Phia phản kháng xô ngã rồi dùng chày đánh vào vùng kín của chồng tới khi ông không cử động...

    Theo thông tin trên báo VOV, sáng 26/7, TAND cấp cao mở tại Nghệ An đã mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Moong Mẹ Phia (SN 1971, trú xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn) về hành vi giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. Nạn nhân là ông Moong Văn Tình - chồng bà Phia.

    Tại toà, bà Phia thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố, tỏ ra hối hận đã đoạt mạng chồng trong cơn tức giận.

    Nhận định bị cáo gây án do bị dồn nén, rơi vào bước đường cùng, HĐXX phúc thẩm đã giảm từ 15 tháng xuống còn 12 tháng tù.

    Báo Pháp luật Việt Nam trích dẫn cáo trạng thể hiện, ông Tình thường xuyên uống rượu sau rồi chửi với, đe dọa và đánh đập vợ con.

    Ngày 11/9/2016, sau khi uống rượu say, ông Tình chửi và đe dọa giết vợ nhưng được hàng xóm can ngăn nên đi ngủ. Tỉnh dậy, ông cầm 1 cái rìu, 1 cái búa tiến lại chỗ vợ đang nấu cơm và dọa giết chết vợ. Sợ hãi, bà Phia chạy ra cửa nhưng cửa đã bị chồng khóa nên quay lại, bà này liền đẩy người chồng ngã xuống giường.

    Bà Phia nhặt được chiếc chày gỗ đánh vào vùng kín, đầu của chồng khiến nạn nhân bất tỉnh.

    Hoảng sợ, bà Phia sang hàng xóm thông báo chồng uống thuốc chuột tự tử.

    Sau khi công an vào cuộc, bà Phia đến Công an huyện Kỳ Sơn đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

    Trước đó, ngày 6/1/2017, tại phiên sơ thẩm TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Moong Mẹ Phia mức án 15 tháng tù giam cho tội danh nêu trên.

    Theo báo Dân trí, sau phiên tòa sơ thẩm, các con của Phia, cũng là đại diện hợp pháp cho người bị hại đã có đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt cho mẹ từ tù giam thành tù treo.

    “Bố là người có lỗi, bố đánh mẹ trong nhiều năm trời. Trong cơn nóng giận nhất thời, mẹ mới gây ra tội. Giờ mẹ già rồi, lại đau ốm, em thì còn nhỏ, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho mẹ” - người con trai cả thay mặt các em trình bày với HĐXX.

    Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX TAND cấp cao chấp nhận một phần kháng cáo, sửa bản án sơ thẩm từ 15 tháng tù thành 12 tháng tù giam đối với Moong Mẹ Phia.

    Điều 95. Tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

    1.  Người nào giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh do hành vi trái pháp luật nghiêm trọng của nạn nhân đối với người đó hoặc đối với người thân thích của người đó, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

    2.  Giết nhiều người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh, thì bị phạt tù từ ba năm đến bảy năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-an-cho-nguoi-vo-dap-chay-vao-vung-kin-cua-chong-a197341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan