+Aa-
    Zalo

    Giám đốc 9X lừa đảo tiền tỷ bằng chiêu chạy dự án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngoài việc nhận tiền để lo cho người có hành vi Tổ chức đánh bạc, Huỳnh Thanh Tuấn còn bị một số người tố cáo "chạy" dự án.

    (ĐSPL) - Ngoài việc nhận tiền để lo cho người có hành vi Tổ chức đánh bạc, Huỳnh Thanh Tuấn còn bị một số người tố cáo "chạy" dự án.

    Ngày 3/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau cho biết đã khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" liên quan đến Huỳnh Thanh Tuấn (thụ thôn 6, xã Đắk Ru, huyện Đắk R'Lấp, tỉnh Đắk Nông). Thanh niên 25 tuổi này bị công an khởi tố bị can và đề nghị VKSND tỉnh Cà Mau xem xét phê chuẩn - tin tức đăng tải trên báo Trí thức trẻ.

    Huỳnh Thanh Tuấn. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Theo báo Tri thức trực tuyến, năm 2015, khi còn làm chủ sới gà, Đỗ Văn Nhỏ (ngụ Cà Mau) bị công an điều tra hành vi Tổ chức đánh bạc. Sợ vướng lao lý, Nhỏ nhờ Tuấn "chạy án" hơn 600 triệu đồng, nhưng anh ta vẫn bị tòa tuyên 3 năm tù.

    Cho rằng bị vị giám đốc lừa tiền, gia đình Nhỏ tố cáo hành vi của Tuấn với cơ quan công an.

    Hiện, Tuấn còn bị chủ nhiều doanh nghiệp xây dựng ở Cà Mau và Hậu Giang tố cáo hành vi được cho là chạy dự án. Trong đó có anh Cao (chủ doanh nghiệp ở huyện U Minh, Cà Mau) đưa cho Tuấn trên 3 tỷ đồng nhưng không nhận được công trình.

    Chiều 2/7, phóng viên Tri thức trực tuyến đã nhận được đơn tố giác của anh Tạo - Giám đốc một công ty cổ phần ở huyện Châu Thành A (Hậu Giang) về việc tố cáo hành vi của Tuấn. Theo anh Tạo, anh với Tuấn là hai cổ đông lớn của công ty trên.

    "Tuấn nói có dự án 300 ha rừng ở tỉnh Đăk Nông, gợi ý bán cho tôi 50 ha với giá 3 tỷ đồng. Tôi đã giao đủ tiền nhưng chờ hoài mà Tuấn không giao đất. Tìm hiểu thì biết rằng dự án này không có thật", anh Tạo nói.

    Ngoài ra, anh Tạo còn yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ việc Tuấn tự ý lấy giấy tờ dự án mang đi "gá nợ".

    Trao đổi với phóng viên, Huỳnh Thanh Tuấn xác định có nhận trên 600 triệu đồng để lo cho Đỗ Văn Nhỏ thoát tù tội. "Sau vụ này, tôi đã trả hết tiền cho gia đình Nhỏ để khắc phục", Tuấn nói.

    Vị giám đốc bị tố cáo cũng thừa nhận việc nợ anh Cao trên 3 tỷ đồng. Do chưa có tiền trả nên anh ta đã lấy giấy tờ đất dự án đưa cho anh Cao giữ để làm tin.

    Đối với đơn anh Tạo phản ánh, Tuấn cho rằng nội dung sai sự thật. Theo Tuấn, anh Tạo đã dùng chữ ký và giấy tờ giả để nộp cho cơ quan chức năng nhằm thay đổi giấy phép kinh doanh, chiếm đoạt công ty của anh ta.

    “Tôi đã kiện Tạo ra công an Hậu Giang và nơi đây đang giám định chữ ký Tạo làm giả. Trước đây, tôi hứa trả tiền cho anh Cao trong vòng 2 tháng, nhưng bị Tạo chiếm công ty nên tôi không vay tiền được. Khi nào giành lại quyền kiểm soát công ty thì tôi thế chấp tài sản để vay tiền trả nợ anh Cao", Tuấn giãi bày.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-9x-lua-dao-tien-ty-bang-chieu-chay-du-an-a137987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan