+Aa-
    Zalo

    Giám sát an ninh 1 năm với hành khách dọa có mìn trong hành lý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định giám sát an ninh, kiểm tra trực quan bắt buộc khi đi máy bay trong 1 năm đối với 2 hành khách.

    (ĐSPL) - Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định giám sát an ninh, kiểm tra trực quan bắt buộc khi đi máy bay trong 1 năm đối với 2 hành khách.

    Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, Cục Hàng không Việt Nam vừa đưa hai hành khách Trần Văn Đài và Trần Văn Điện vào danh sách hành khách bị tăng cường kiểm tra, giám sát an ninh, kiểm tra trực quan bắt buộc khi đi máy bay trong vòng 1 năm kể từ ngày 15/1 đến hết ngày 14/1/2016.

    Lý do là 2 hành khách này dọa có mìn trong hành lý khi làm thủ tục chuyến bay của Jetstar Pacific (JP) tại Tân Sơn Nhất ngày 6/1.

    "Dọa" có mìn trong hành lý, 2 hành khách bị giám sát an ninh khi đi máy bay trong vòng 1 năm. (Ảnh minh họa).

    Cũng liên quan đến sự việc này, Dân trí đưa tin, với hành vi nói trên, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 hành khách Trần Văn Đài và Trần Văn Điện với số tiền 4 triệu đồng.

    Như thông tin báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, tối 6/1 tại sân bay Tân Sơn Nhất, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết đã thực hiện từ chối vận chuyển, phối hợp với cơ quan chức năng lập biên bản và xử lý một hành khách vì dọa có mìn trong hành lý.

    Video tham khảo: 

    Tội phạm dọa có bom trên máy bay VNA: Sẽ cấm bay, phạt tiền

    Sự việc xảy ra trong quá trình làm thủ tục chuyến bay thường lệ mang số hiệu BL808, từ TP HCM đi Hà Nội dự kiến cất cánh lúc 21h5 phút. Hành khách Trần Văn Đài có mã đặt chỗ QIBY3R đến quầy làm thủ tục và được nhân viên Jetstar Pacific hỗ trợ làm thủ tục theo quy trình.

    Trong quá trình hướng dẫn, hành khách Đài nói có mìn trong hành lý. Khi được nhân viên thủ tục hỏi lại “Mỳ gói phải không anh?”, ông Đà và người nhà là ông Điện vẫn tiếp tục nói rõ là có mìn.

    Ngay sau đó, nhân viên Jetstar Pacific triển khai thông báo cho lực lượng chức năng tại sân bay đến xử lý vụ việc theo quy định, đồng thời từ chối vận chuyển đối với hành khách. Được biết, sự việc xảy ra trong quá trình làm thủ tục nên không ảnh hưởng nhiều đến thời gian khởi hành chuyến bay BL808.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-sat-an-ninh-1-nam-voi-hanh-khach-doa-co-min-trong-hanh-ly-a78470.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan