+Aa-
    Zalo

    Gian nan hành trình truy bắt gã trai mặc áo mưa mang dao bầu đi cướp tài sản ở Bắc Giang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang đã xác định và khoanh vùng được vị trí của gã trai mang dao bầu đi cướp tài sản từ đó bắt giữ đối tượng.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang đã xác định và khoanh vùng được vị trí của gã trai mang dao bầu đi cướp tài sản từ đó bắt giữ đối tượng.

    Đối tượng Nguyễn Tú Anh tại cơ quan công an. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật   

    Trưa 18/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Bắc Giang phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh và các đội nghiệp vụ Công an TP.Bắc Giang đã bắt giữ được Nguyễn Tú Anh (SN 1995, trú tại đường Giáp Hải, phường Dĩnh Kế, TP. Bắc Giang), là đối tượng dùng dao đe dọa và gây ra vụ cướp tài sản táo tợn trên địa bàn TP.Bắc Giang.

    Kết quả điều tra ban đầu, vào chiều 17/5, Công an TP.Bắc Giang nhận được đơn trình báo của chị T.T.N. (SN 1994, trú tại xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang), kinh doanh cửa hàng quần áo tại đường Thân Nhân Trung, phường Mỹ Độ, TP. Bắc Giang, về việc khi đang bán hàng, chị bị một đối tượng dùng dao đe dọa, khống chế và cướp đi sợi dây chuyền vàng trị giá hơn 20 triệu đồng và 1 túi xách bên trong có gần 10 triệu đồng.

    Lực lượng công an xác định được đối tượng gây án đi xe máy nhãn hiệu Honda Dream. Tuy nhiên, tên cướp đã tính toán rất kỹ trước khi gây án, khi mặc quần áo mưa, đeo khẩu trang, đội mũ che gần kín mặt. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 1 con dao loại dao chọc tiết lợn.

    Tang vật trong vụ án. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ kết hợp phong trào quần chúng tố giác tội phạm, các lực lượng chức năng thuộc Công an tỉnh Bắc Giang đã dựng được hướng di chuyển đối tượng ra khu vực bờ đê sông Thương (đoạn tiếp giáp giữa phường Trần Phú và phường Thọ Xương).

    Xác định đối tượng nhiều khả năng chưa đi ra khỏi địa bàn thành phố, ngay trong đêm 17/5, các tổ công tác thuộc Công an tỉnh Bắc Giang đã tăng cường rà soát, qua đó thu giữ được chiếc xe máy là phương tiện đối tượng sử dụng để gây án.

    Tiếp tục siết chặt vòng vây, đến 10h ngày 18/5, lực lượng Công an đã bắt giữ được đối tượng gây án là Nguyễn Tú Anh, khi tên này đang lẩn trốn tại địa bàn huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

    Bước đầu, tại cơ quan công an, đối tượng Tú Anh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Công an dẫn giải đối tượng Tú Anh đến hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: An ninh Thủ đô  

    Cụ thể, đối tượng khai nhận do không có công việc, thường giao du với các đối tượng xấu, nên đối tượng đã lên kế hoạch đi cướp để lấy tiền tiêu xài.

    Do nhiều lần mua hàng tại cửa hàng của chị N., đối tượng đã quan sát và biết chị này thường đeo nhiều trang sức trên người, có nhiều tiền mặt và thường bán hàng một mình nên đã lên kế hoạch để ra tay cướp tài sản.

    Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, đối tượng đã chạy lên khu vực đê Sông Thương để phi tang tang vật gồm khẩu trang, bộ quần áo mưa và mũ bảo hiểm.

    Tang vật trong vụ án là sợi dây truyền cướp được, đối tượng đem bán được hơn 22 triệu đồng, rồi trốn về TP.Bắc Ninh thì bị cơ quan công an bắt giữ.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gian-nan-hanh-trinh-truy-bat-ga-trai-mac-ao-mua-mang-dao-bau-di-cuop-tai-san-o-bac-giang-a323931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan