+Aa-
    Zalo

    Giang hồ mạng Dũng "trọc" lĩnh 42 tháng tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TAND TP Hòa Bình tuyên án Nguyễn Văn Dũng (tức Dũng "Trọc") 42 tháng tù giam về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

    Ngày 21/5, TAND TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, xét xử Nguyễn Văn Dũng ( tức Dũng "trọc", SN 1967, trú tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

    giang ho mang dung troc linh 42 thang tu

    Toàn cảnh phiên tòa. Dũng "trọc" Hà Đông đứng hàng đầu, ở giữa - Ảnh: Báo Giao thông

    Cùng bị truy tố với tội danh trên, còn có 4 bị cáo khác, gồm: Lê Xuân Hùng (SN 1982 trú tại tổ 2, phường Đồng Tiến, TP.Hòa Bình), Nguyễn Văn Thanh (SN 1992, trú thị trấn Mai Châu, Mai Châu, Hòa Bình), Khà Văn Linh (SN 1994 trú tại tiểu khu 4, thị trấn Mai Châu) và Trần Thị Ngọc Quỳnh (SN 2000, trú tại tổ 9, phường Hữu Nghị, TP.Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình).

    Đại diện VKSND TP Hòa Bình cáo buộc Dũng "Trọc", Lê Xuân Hùng, Nguyễn Văn Thanh, Khà Văn Linh, Trần Thị Ngọc Quỳnh có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, điều khiển hành vi, không nghiện ma túy nhưng lại tụ tập, sử dụng trái phép chất ma túy. Ngoài ra, các bị cáo còn tổ chức, tạo điều kiện cho người khác sử dụng chất cấm.

    Trong vụ án, Hùng có vai trò là người mượn địa điểm, cung cấp ma túy rồi chia cho đồng bọn. Còn Dũng "Trọc" được xác định là người chủ động chi trả tiền để mua ma túy. Thanh bị cáo buộc rủ rê, lôi kéo Linh gia nhập cuộc chơi. Còn Linh và Quỳnh trực tiếp "chế biến" ma túy, các vật dụng để phục vụ cho hành vi sử dụng chất cấm.

    Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Lê Xuân Hùng 48 tháng tù giam; Nguyễn Văn Dũng (tức Dũng trọc) 42 tháng tù giam; Nguyễn Văn Thanh 30 tháng tù giam; Hà Văn Linh 30 tháng tù giam; Trần Thị Ngọc Quỳnh 30 tháng tù giam.

    Cáo trạng thể hiện, ngày 10/9/2020, Dũng "trọc" gọi điện thoại cho Lê Xuân Hùng bảo đi Sơn La chơi và qua Hòa Bình ăn cơm.

    Sau đó, Hùng mời Dũng “trọc” qua quán bia thuộc tổ 9, phường Đồng Tiến (Hòa Bình) của Hùng ăn cơm.

    Sau khi nghe điện thoại của Dũng “trọc”, Hùng gọi điện thoại cho Hà Mạnh Cường và Nguyễn Văn Thanh bảo ra quán bia 87 của Hùng để tiếp đón Dũng.

    Đến khoảng 18h30 cùng ngày, Dũng cùng Ngô Ngọc Long và Nguyễn Thị Lập qua quán bia 87 của Hùng, một lúc sau thì Cường đến. Sau đó có Trần Thị Quỳnh và Phan Thị Yến ngồi ăn cùng.

    Ăn uống xong, Hùng có nói với mọi người gồm Nguyễn Văn Dũng Long, Lập, Cường, Thanh, Phạm Tuấn Dũng vào quán CAFE MUSIC thuộc tổ 1, phường Phương Lâm, TP Hòa Bình, Hòa Bình để sử dụng ma túy tổng hợp (MDMA, Ketamine) thì không có ai ý kiến gì và cùng di chuyển vào quán, còn Cường về nhà cất xe.

    Khi vào phòng, trong phòng chưa bật nhạc, Hùng có nói với mọi người rằng ít người thì chỉ nên lấy năm viên "kẹo" (MDMA) và nửa "chỉ ke" (Ketamine).

    Lúc này, Dũng “trọc” Hà Đông, Long, Lập, Thanh và Phạm Tuấn Dũng không có ý kiến gì, Hùng có gọi điện cho Thúy (tức Thúy Mâm) lấy 5 viên MDMA và nửa chỉ Ketamine.

    Sau khi Hùng gọi điện thoại lấy ma túy xong thì Dũng “Trọc” Hà Đông lấy trong ví ra đưa cho Hùng 4 triệu đồng nhưng Hùng không cầm.

    Lấy được MDMA và Ketamine, Hùng cầm lên phòng để cùng mọi người tổ chức sử dụng ma túy thì quán mất điện. Lúc này Hùng, Dũng, Long, Lập, Thanh và Phạm Tuấn Dũng di chuyển ra quán Karaoke Minh Minh và sử dụng ma tuý.

    Đến khoảng 2h15 ngày 11/9/2020, tổ công tác công an thành phố Hòa Bình phát hiện bắt quả tang cả nhóm đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

    Đến khoảng 7h30 ngày 11/9/2020, Lê Xuân Hùng đã đến cơ quan công Lan đầu thú. Qua kiểm tra, những người này dương tính với ma tuý.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giang-ho-mang-dung-troc-linh-42-thang-tu-a501361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan