+Aa-
    Zalo

    Giáo sư gốc Việt được Nữ hoàng Anh phong tước Hiệp sĩ nhờ đóng góp chống dịch COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giáo sư Johnathan Van Tam là 1 trong 4 chuyên gia y tế trên toàn Vương quốc Anh có mặt trong danh sách được phong tước năm nay của Nữ hoàng Elizabeth II.

    Những nhân vật nổi bật về khoa học và y học trong đại dịch COVID-19 đã được đưa vào danh sách vinh danh nhân dịp năm mới của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, The Guardian đưa tin. 

    Danh sách phong tước của Nữ hoàng Elizabeth ghi nhận những thành tựu và đóng góp của những cá nhân trong các lĩnh vực chính trị, y tế, giải trí, thể thao... Danh sách được công bố hai lần trong năm, một lần vào dịp năm mới và một lần vào dịp sinh nhật Nữ hoàng.

    Giáo sư (GS) gốc Việt Johnathan Van Tam là một trong 4 chuyên gia y tế trên toàn Vương quốc Anh được phong tước năm nay, Telegraph đưa tin.

    giao su goc viet duoc nu hoang anh phong tuoc hiep si nho dong gop chong dich covid 19 1 copy
    GS gốc Việt Johnathan Van Tam. Ảnh: The Guardian. 

    Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long viết trên Facebook: "Nhiệt liệt chúc mừng Giáo sư Jonathan Van-Tam, Phó Giám đốc Y tế Anh được Nữ hoàng Elizabeth II phong tước Hiệp sĩ ngay trong ngày đầu năm mới 2022. Sir Jonathan Van-Tam được phong tước vì những đóng góp quan trọng của ông trong cuộc chiến chống dịch COVD-19 tại Anh. Trong nhiều tháng qua, Giáo sư Jonathan Van-Tam đã tích cực hợp tác, chia sẻ với Việt Nam nhiều kinh nghiệm quý trong phòng, chống dịch COVID-19".

    GS Jonathan Van Tam đảm nhận vị trí phó giám đốc y tế vùng England từ năm 2017. Từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, GS Johnathan Van Tam trở thành gương mặt quen thuộc trong các cuộc họp báo về tình hình dịch bệnh. Ông được khen ngợi với phong cách diễn đạt đầy màu sắc để giải thích các khái niệm khoa học theo cách nói dễ hiểu nhất. Ông cũng dành nhiều thời gian để tiêm phòng COVID-19 cho người dân Anh.

    Bộ trưởng Y tế Sajid Javid nói rằng danh sách các nhà khoa học được vinh danh năm nay "công nhận chính xác những người đã nỗ lực giúp chúng ta triển khai chương trình xét nghiệm và tiêm chủng hàng đầu thế giới”. Ông bày tỏ "biết ơn sâu sắc vì công việc khó khăn của họ".

    giao su goc viet duoc nu hoang anh phong tuoc hiep si nho dong gop chong dich covid 19 copy
    Danh sách những cá nhân được nữ hoàng Anh vinh danh dịp năm mới 2022. Ảnh: PA/Rex/Reuters/AP/EPA.

    Trong danh sách vinh danh năm mới 2022 của Nữ hoàng Anh, phụ nữ chiếm 47,9% tổng số danh hiệu; 25,5% là người có nền kinh tế xã hội thấp hơn; 15,1% đến từ nền tảng BAME; 13,3% là người khuyết tật; và 3,5% được xác định là người thuộc cộng đồng LGBT.

    Trong số những người được vinh danh, có những người trẻ nhất từng được đưa vào danh sách: Tobias Weller (11 tuổi) và Max Woosey (12 tuổi), người được công nhận vì nỗ lực gây quỹ của họ trong đại dịch COVID-19. Người lớn tuổi nhất trong danh sách là Henry Lewis (102 tuổi), phó chủ tịch danh dự của hội pháp sư The Magic Circle, người được trao tước hiệu cho các dịch vụ gây quỹ và từ thiện.

    Bích Thảo(Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-su-goc-viet-duoc-nu-hoang-anh-phong-tuoc-hiep-si-nho-dong-gop-chong-dich-covid-19-a524488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan