+Aa-
    Zalo

    Giáo trình tiếng Trung in hình "đường lưỡi bò": ĐH Công nghiệp Hà Nội tiêu hủy 109 cuốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay sau khi phát hiện giáo trình tiếng Trung in hình bản đồ "đường lưỡi bò", ĐH Công nghiệp Hà Nội đã thu hồi toàn bộ 109 cuốn đang sử dụng để niêm phong và tiêu hủy.

    Ngay sau khi phát hiện giáo trình tiếng Trung in hình bản đồ "đường lưỡi bò", ĐH Công nghiệp Hà Nội đã thu hồi toàn bộ 109 cuốn đang sử dụng để niêm phong và tiêu hủy.

    Liên quan đến việc giáo trình dùng cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của trường ĐH Công nghiệp Hà Nội có bản đồ "đường lưỡi bò", trả lời Dân Trí, ngày 18/3, lãnh đạo trường ĐH Công nghiệp Hà Nội cho biết, hiện nay giáo trình, tài liệu sử dụng cho các môn học trong chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc được xuất bản trong nước rất ít. Cũng như các trường khác có đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, ĐH Công nghiệp Hà Nội phải lựa chọn, thẩm định và sử dụng một số giáo trình do nước ngoài xuất bản.

    Giáo trình có bản đồ "đường lưỡi bò" có tên Advanced Listening Course, Developing Chinese do Nhà xuất bản ĐH Ngôn ngữ Bắc kinh xuất bản năm 2016, cụ thể là ở trang thứ 70.

    Ngay sau khi xác minh, ĐH Công nghiệp Hà Nội đã thu hồi toàn bộ 109 cuốn giáo trình ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đang sử dụng để niêm phong và tiêu hủy. Hội đồng chuyên môn các cấp đang làm thủ tục lựa chọn, thẩm định thay thế giáo trình khác.

    Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, nơi xảy ra sự việc giáo trình tiếng Trung in hình bản đồ "đường lưỡi bò". Ảnh: Tuổi Trẻ Online 

    Lãnh đạo trường ĐH Công nghiệp Hà Nội cho biết cuốn sách được giảng viên bộ môn ngôn ngữ Trung Quốc giới thiệu để lựa chọn làm giáo trình cho môn học kỹ năng nghe tiếng Trung Quốc vào tháng 12/2019.

    Tuy nhiên, quá trình thực hiện các quy định, thủ tục quy trình tại bộ môn ngôn ngữ Trung Quốc, khoa ngoại ngữ chưa nghiêm túc, dẫn đến có sai sót như báo chí phản ánh.

    Trưởng bộ môn Ngôn ngữ Trung Quốc, trưởng khoa ngoại ngữ đã nhận trách nhiệm và làm bản tường trình, kiểm điểm trách nhiệm gửi hiệu trưởng.

    Nhà trường sẽ tổ chức họp các hội đồng chuyên môn để xem xét, đề xuất hình thức xử lý nghiêm khắc các cá nhân, đơn vị liên quan theo quy định.

    Thông tin trên VnExpress, trường ĐH Công nghệ Hà Nội không phải là đơn vị đầu tiên phát hiện có giáo trình "đường lưỡi bò".

    Trước đó, tháng 11/2019, sinh viên ĐH Kinhh doanh và Công nghệ Hà Nội phát hiện trang 36 cuốn Đọc và trang 32 cuốn Nghe sơ cấp 1 "Developing Chinese" được sử dụng trong trường có bản đồ "đường lưỡi bò".

    Trường sau đó phải thu hồi và tiêu hủy hơn 1.000 cuốn.

    "Đường lưỡi bò" hay còn gọi là "đường 9 đoạn" do Trung Quốc ngang nhiên vạch ra, đòi chủ quyền với gần như toàn bộ diện tích Biển Đông, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế.

    Ngày 12/7/2016, Tòa Trọng tài Thường trực đã tuyên bố Trung Quốc không có cơ sở pháp lý để đòi quyền lịch sử với các nguồn tài nguyên bên trong "đường lưỡi bò".

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-trinh-tieng-trung-in-hinh-duong-luoi-bo-dh-cong-nghiep-ha-noi-tieu-huy-109-cuon-a359684.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan