+Aa-
    Zalo

    Giáo viên có được nhận lương, hưởng phụ cấp trong thời gian nghỉ hè?

    (ĐS&PL) - Theo quy định pháp luật, thời gian nghỉ hằng năm của giáo viên gồm: nghỉ hè, nghỉ tết âm lịch, nghỉ học kỳ và các ngày nghỉ khác. Vậy trong thời gian nghỉ, giáo viên có được hưởng lương và phụ cấp không, đặc biệt là trong thời gian nghỉ hè thường kéo dài 2 tháng?

    Theo quy định tại Khoản 3 Điều 5 Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 28/2009/TT-BGĐT (được sửa đổi bởi Khoản 4 Điều 1 Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT) quy định như sau:

    Thời gian nghỉ hằng năm của giáo viên gồm: Nghỉ hè, nghỉ tết âm lịch, nghỉ học kỳ và các ngày nghỉ khác, cụ thể như sau:

    - Thời gian nghỉ hè hằng năm của giáo viên là 02 tháng (bao gồm cả nghỉ hằng năm theo quy định của Bộ Luật lao động), được hưởng nguyên lương và các phụ cấp (nếu có);

    - Thời gian nghỉ tết âm lịch, nghỉ học kỳ theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;

    - Các ngày nghỉ khác theo quy định của Bộ Luật lao động.

    Căn cứ kế hoạch năm học, quy mô, đặc điểm, điều kiện cụ thể của từng trường, hiệu trưởng bố trí thời gian nghỉ hằng năm cho giáo viên một cách hợp lý theo đúng quy định.

    giao vien co duoc nhan luong huong phu cap trong thoi gian nghi he
    Giáo viên được hưởng nguyên lương trong thời gian nghỉ hè. Ảnh minh họa.

    Như vậy, giáo viên nghỉ hè vẫn được hưởng nguyên lương và các khoản phụ cấp (nếu có).

    Ví dụ như đối với trường hợp giáo viên được nhận phụ cấp trách nhiệm thì vẫn có thể được đảm bảo trong thời gian nghỉ hè. Cụ thể, căn cứ khoản 3 Mục II Thông tư liên tịch 06/2007/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC quy định phụ cấp trách nhiệm công việc như sau:

    "3. Phụ cấp trách nhiệm công việc

    a) Nhà giáo, CBQLGD thuộc đối tượng áp dụng tại khoản 1 mục I của Thông tư này công tác tại các trường chuyên biệt được hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc hệ số 0,3 so với mức lương tối thiểu chung và không hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc theo hướng dẫn tại Thông tư số 05/2005/TT-BNV ngày 05/01/2005 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện chế độ phụ cấp trách nhiệm công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức.

    b) Cách tính

    Tiền phụ cấp trách nhiệm công việc được hưởng trong 1 tháng = Mức lương tối thiểu chung x 0,3.

    c) Phương thức chi trả

    - Phụ cấp trách nhiệm công việc được tính trả cùng kỳ lương hàng tháng;

    - Khoản phụ cấp này được hạch toán vào mục 102 tiểu mục 03 của chương, loại, khoản tương ứng theo mục lục ngân sách nhà nước."

    Tổng hợp các quy định trên cho thấy, thời gian nghỉ hè của giáo viên thay cho nghỉ phép hàng năm thì được hưởng nguyên lương và các phụ cấp nếu có. Do đó trong thời gian nghỉ hè, giáo viên vẫn được hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc theo quy định trên.

    Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 như sau: Kết thúc học kỳ I trước ngày 15/1/2024, hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II trước ngày 25/5/2024 và kết thúc năm học trước ngày 31/5/2024.

    Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 30/6/2024. Hoàn thành tuyển sinh các lớp đầu cấp trước ngày 31/7/2024.

    Bảo An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-co-duoc-nhan-luong-huong-phu-cap-trong-thoi-gian-nghi-he-a600978.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ trưởng GD&ĐT đề nghị đại biểu thông tin cụ thể trường hợp giáo viên nào bớt kiến thức để dạy thêm?

    Bộ trưởng GD&ĐT đề nghị đại biểu thông tin cụ thể trường hợp giáo viên nào bớt kiến thức để dạy thêm?

    Về ý kiến ĐBQH Nguyễn Văn Huy cho rằng có những lớp học thêm tai tiếng vì "găm bài", vì “gợi mở” đề kiểm tra, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT mong đại biểu trong quá trình nghe và thu thập ý kiến của các cử tri thì hỏi giúp cụ thể là trường hợp giáo viên bớt kiến thức để đi dạy thêm xem đấy là ai? người nào? ở đâu? trường nào? để Bộ phối hợp cùng chính quyền địa phương xử lý đến nơi đến chốn.