+Aa-
    Zalo

    Giáo viên kiêm nhiệm chức vụ có được giảm tiết dạy?

    (ĐS&PL) - Việc đảm nhận thêm những nhiệm vụ khác thường dễ gây áp lực đối với giáo viên, ảnh hưởng đến công tác giảng dạy. Bộ GD&ĐT đã có giải pháp với vấn đề này.

    Trên thực tế cho thấy, nhiều giáo viên trong nhà trường đang đảm nhận thêm nhiều nhiệm vụ không thuộc chuyên ngành giảng dạy. Bên cạnh những chế độ hỗ trợ, nhiều giáo viên cũng rất quan tâm đến việc giảm tiết dạy để đảm bảo chất lượng dạy trên lớp, không ảnh hưởng đến kết quả học tập của học sinh.

    Báo Hà Nội mới đưa tin, về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&DT) đã có phản hồi. Cụ thể, theo Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT ngày 21/10/2009 của Bộ GD&ĐT, được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 15/2017/TT-BGDĐT quy định giảm định mức tiết dạy đối với giáo viên kiêm nhiệm các công việc chuyên môn, thì chế độ giảm định mức tiết dạy đối với giáo viên kiêm nhiệm các công việc chuyên môn được quy định rõ:

    Giáo viên chủ nhiệm lớp ở cấp tiểu học được giảm 3 tiết/tuần, ở cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông được giảm 4 tiết/tuần.

    giao vien kiem nhiem chuc vu co duoc giam tiet day 0
    Giáo viên kiêm nhiệm được giảm tiết dạy để giảm áp lực công việc. Ảnh minh họa.

    Giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường phổ thông dân tộc nội trú cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông và giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường chuyên, trường bán trú cũng được giảm 4 tiết/tuần.

    Ở bậc đại học, giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường dự bị đại học được giảm 3 tiết/tuần; giáo viên kiêm phụ trách phòng học bộ môn được giảm 3 tiết/môn/tuần; giáo viên kiêm nhiệm phụ trách công tác văn nghệ, thể dục toàn trường, phụ trách vườn trường, xưởng trường, phòng thiết bị, thư viện (nếu các công tác này chưa có cán bộ chuyên trách) được tính giảm từ 2 - 3 tiết/tuần tùy khối lượng công việc và do hiệu trưởng quyết định.

    Với các công việc khác, nếu giáo viên kiêm nhiệm tổ trưởng bộ môn được giảm 3 tiết/tuần; tổ phó chuyên môn được giảm 1 tiết/tuần; giáo viên kiêm trưởng phòng chức năng trường dự bị đại học được giảm 3 tiết/tuần; giáo viên kiêm phó trưởng phòng chức năng trường dự bị đại học được giảm 1 tiết/tuần.

    Ngoài ra cũng có quy định đối với giáo viên kiêm nhiệm công tác Đảng, đoàn thể và các tổ chức khác trong nhà trường:

    Giáo viên kiêm bí thư đảng bộ, bí thư chi bộ (nơi không thành lập đảng bộ) trường hạng I được giảm 4 tiết/tuần, các trường hạng khác được giảm 3 tiết/tuần.

    Giáo viên kiêm nhiệm công tác công đoàn thực hiện giám định mức tiết dạy theo quy định tại Thông tư số 08/2016/TT-BGDĐT ngày 28/3/2016 của Bộ trưởng Bộ GDĐT quy định chế độ giảm định mức giờ dạy cho giáo viên, giảng viên làm công tác công đoàn không chuyên trách trong các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

    Giáo viên kiêm công tác bí thư đoàn, phó bí thư đoàn cấp trường được hưởng chế độ, chính sách theo quy định tại Quyết định số 13/2013/QĐ-TTg ngày 6/2/2013 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với cán bộ Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội sinh viên Việt Nam trong các cơ sở giáo dục và cơ sở dạy nghề.

    Giáo viên kiêm chủ tịch hội đồng trường, thư ký hội đồng trường được giảm 2 tiết/tuần.

    Giáo viên kiêm trưởng ban thanh tra nhân dân trường học được giảm 2 tiết/tuần.

    Bộ GD&ĐT cũng quy định, để bảo đảm chất lượng giảng dạy và chất lượng công tác, mỗi giáo viên không làm kiêm nhiệm quá 2 chức vụ và được hưởng chế độ giảm định mức tiết dạy của chức vụ có số tiết giảm cao nhất, theo Dân Việt.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-kiem-nhiem-chuc-vu-co-duoc-giam-tiet-day-a599136.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan