+Aa-
    Zalo

    Giáo viên kiệt sức, hàng loạt trường học ở Mỹ đóng cửa và chuyển sang dạy trực tuyến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các học khu tại Mỹ hiện đang phải tạm thời đóng cửa và chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến khi giáo viên và nhân viên xin nghỉ do kiệt sức.

    Theo USA Today, thời gian gần đây, nhiều học khu tại Mỹ đã phải tạm đóng cửa khi ban giám hiệu các trường phải vật lộn với tình trạng thiếu hụt nhân lực từ giáo viên, tài xế xe buýt tới nhân viên phục vụ nhà ăn. Trong đó, các giáo viên đã rơi vào tình trạng kiệt sức khi phải giảng dạy trong thời gian đại dịch bùng phát, nhiều người thậm chí đã nộp đơn xin thôi việc.

    Chỉ tính riêng tại bang Michigan, trong những tuần gần đây, bang này đã có tới 8 trường học phải tạm thời đóng cửa hoặc chuyển sang dạy học trực tuyến vì thiếu nhân lực. Tại bang Florida, Trường Công lập Brevard thông báo họ sẽ kéo dài thời gian nghỉ lễ Tạ ơn cho học sinh. Trong khi đó, các trường học tại  Seattle và Portland cũng cho giáo viên và học sinh nghỉ nhân ngày Cựu chiến binh tại Mỹ.

    truong hoc my
    Nhiều trường học tại khắp các bang ở Mỹ đã phải tạm thời đóng cửa vì thiếu nhân lực. Ảnh: USA Today

    Ban giám hiệu các trường học thừa nhận những thay đổi trong kế hoạch đi học vào phút chót đã khiến lịch trình của các bậc phụ huynh bị đảo lộn. Bên cạnh đó, việc này sẽ trở thành trở ngại lớn nhất cho những học sinh đang cố gắng bù đắp lại những lỗ hổng kiến thức trong thời gian nghỉ học vì dịch bệnh COVID-19. Các chuyên gia nhận định việc nghỉ học nhiều hơn đồng nghĩa với việc một số trẻ em, đặc biệt là những trẻ thuộc các gia đình có thu nhập thấp, sẽ càng tụt hậu hơn so với các bạn cùng trang lứa.

    Tuy nhiên, không thể phủ nhận thực tế rằng các giáo viên cũng đã kiệt sức vì phải giảng dạy trong đại dịch và họ cần có thời gian để nạp lại năng lượng sau 1 năm học "hỗn loạn" với các vấn đề như đeo khẩu trang, xét nghiệm COVID-19, bệnh tật và các tranh cãi về chính sách công cùng với việc hỗ trợ học sinh bắt nhịp lại tiến độ học tập khi trở lại lớp. 

    Ở Bellevue, Washington, gần Seattle, ban giám hiệu đã đóng cửa trước các trường học vì có quá nhiều giáo viên xin nghỉ sau ngày Cựu chiến binh. Allison Snow, một giáo viên lớp 5 và là chủ tịch công đoàn địa phương, cho biết mọi người đều đã kiệt sức. 

    truong hoc my 1
    Việc giảng dạy trong thời gian đại dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp đã khiến phần lớn các giáo viên rơi vào trạng thái kiệt sức. Ảnh: USA Today

    Theo cô Snow, các giáo viên liên tục gặp khó khăn trong việc cùng lúc phải dạy kiến thức mới, hỗ trợ tinh thần và tình cảm cho khoảng 20.000 học sinh và bắt kịp tiến độ giảng dạy sau thời gian dài nghỉ học. Cô chia sẻ cô đã trông thấy sự tổn thương và mệt mỏi của các giáo viên khi cô đi dọc hành lang trường học, nước mắt, sự tức giận, thiếu kiên nhẫn hiện rõ trên gương mặt nhiều người. Bên cạnh đó, có những thứ không thể thể hiện ra bên ngoài như những cơn đau đầu, lo lắng, buồn nôn do áp lực liên tục đối với giáo viên khi phải giảng dạy trong thời đại dịch. 

    Snow nói: "Chúng tôi đang cố gắng nhiều đến mức mọi người đều đã. Và tình trạng này đang xảy ra trên diện rộng. Chúng ta đã khiến các giáo viên vắt kiệt sức đến mức không có gì đáng ngạc nhiên khi họ không còn gì để cho đi nữa. Không ai trong số họ muốn từ bỏ. Nhưng thật khó để tiếp tục khi bạn cảm thấy thất bại. Một trong những năng lực đặc biệt các giáo viên thường có sự kiên nhẫn. Nhưng điều đó dường như cũng không còn nữa. Việc này nghĩa là chúng tôi khó có thể chăm sóc trẻ em như trước".

    Trong khi đó, tại Boulder, Colorado, khu học chính cũng phải đóng cửa vì ít nhất 486 giáo viên đã xin nghỉ, khiến khoảng 200 phòng học bị bỏ trống.  Được biết, trước đại dịch, Học khu Boulder Valley có khoảng 900 giáo viên giảng dạy đủ tiêu chuẩn. Tuy nhiên, trong năm học này, con số này đã giảm xuóng chỉ có 300 người.

    Không chỉ giáo viên, các nhân viên khác bao gồm phụ xe, tài xế xe buýt đưa đón học sinh và nhân viên phục vụ tại bếp ăn cũng đang tìm kiếm những công việc mới, ít phải tiếp xúc với người khác có mức lương cao hơn. 

    Amie Baca-Oehlert, chủ tịch Hiệp hội Giáo dục Colorado, công đoàn giáo viên toàn tiểu bang, cho biết: "Mọi người thật sự đã rơi vào tình trạng kiệt sức tột cùng. Thực tế, những học khu này không có bất kỳ lựa chọn nào khác ngoài việc tạm đóng cửa. Đây sẽ là một lời cảnh tỉnh, chúng ta cần phải làm tốt hơn nữa bởi học sinh và các trường công lập của chúng ta".

    Minh Hạnh(Theo USA Today)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-kiet-suc-hang-loat-truong-hoc-o-my-dong-cua-va-chuyen-sang-day-truc-tuyen-a519009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan