+Aa-
    Zalo

    Giật mình trước số lượng binh sĩ Mỹ thiệt mạng vì huấn luyện gấp 4 lần trong chiến đấu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong một năm, số lượng binh sĩ thiệt mạng trong những vụ tai nạn khi huấn luyện cao gấp bốn lần số binh sĩ tử vong khi làm nhiệm vụ tác chiến.

    Trong một năm, số lượng binh sĩ thiệt mạng trong những vụ tai nạn khi huấn luyện cao gấp bốn lần số binh sĩ tử vong khi làm nhiệm vụ tác chiến.

    Xe quân sự Mỹ gặp tai nạn tại Đức tháng 5/2018. Ảnh: Courtesy

    Một vụ tai nạn liên quan tới xe vận tải đã khiến một học viên của Học viện Quân sự Mỹ cùng 21 người khác bị thương vào hôm 6/6. Sự việc đã khiến dư luận chú ý về những số liệu đáng giật mình, mà qua đó cho thấy binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong lúc huấn luyện còn nhiều hơn hy sinh khi làm nhiệm vụ tác chiến.

    Theo thống kê thuộc báo cáo của quốc hội được cập nhật vào tháng 5/2019, từ năm 2006 đến 2018, tổng cộng có 16.652 binh sĩ tử vong khi tham gia quá trình làm nhiện vụ trong lực lượng vũ trang. 73% số đó không liên quan đến các cuộc chiến.

    31,9% các ca tử vong đối với các binh sĩ trong quân ngũ liên quan đến các vụ tai nạn, trong khi chỉ có 16,3% thiệt mạng trong thời gian làm nhiệm vụ, báo cáo nêu rõ.

    Trong năm 2017, số lượng binh sĩ thiệt mạng trong những vụ tai nạn khi huấn luyện cao gấp bốn lần số binh sĩ tử vong khi làm nhiệm vụ tác chiến, báo cáo của Ủy ban Quân lực Hạ viện năm 2018 cho biết.

    Hiện tượng này được cho là đang trở thành một xu hướng trong quân đội Mỹ, khiến nhiều giới chức quân sự Mỹ thực sự lo ngại. Nghị sĩ Mac Thornberry, Cựu Chủ tịch Ủy ban quân lực Hạ viện Mỹ, cảnh báo điều này đang ở mức đáng báo động, mức độ sẵn sàng của quân đội đang ở tình trạng khủng hoảng.

    "Không dừng lại ở hàng không quân sự, năm 2018, Hải quân Mỹ cũng đã mất đi 17 thủy thủ trong hai vụ va chạm hàng hải liên quan đến tàu USS McCain và USS Fitzgeral", nghị sĩ Thornberry viết trong báo cáo.

    Một trong những vụ tai nạn gần đây nhất xảy ra vào tháng 3, khi hai phi công hàng hải đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng gần Yuma, bang Arizona trong một cuộc tập trận định kỳ.

    Mặc dù nguyên nhân của vụ tai nạn chết người hôm 6/6 vẫn chưa có kết luận, sự vụ vẫn đóng vai trò như một lời nhắc nhở về các vấn đề an toàn liên quan đến huấn luyện quân sự.

    Mộc Miên(Theo kxly.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giat-minh-truoc-so-luong-binh-si-my-thiet-mang-vi-huan-luyen-gap-4-lan-trong-chien-dau-a279260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan