+Aa-
    Zalo

    Giây phút gặp gỡ xúc động của hai người mẹ có con gái hiến giác mạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có mặt trong tang lễ bé Vân Nhi, chị Thùy Dương (mẹ bé Hải An - cô bé 7 tuổi từng hiến giác mạc) đã ôm chầm lấy chị Hải Vân (mẹ bé Vân Nhi) rồi cả hai đều khóc nức nở.

    Trong tang lễ bé Vân Nhi, chị Thùy Dương (mẹ bé Hải An - cô bé 7 tuổi từng hiến giác mạc cứu người) đã đến động viên, chia sẻ cùng chị Hải Vân (mẹ bé Vân Nhi).

    Trưa ngày 5/7, trong đám tang con gái, chị Nguyễn Thị Hải Vân (mẹ bé Vân Nhi) không ngừng khóc và gọi tên cô con gái nhỏ đã qua đời vì mắc bệnh hiếm Papylome (u nhú dây thanh quản).

    Dù đã biết ngày này rồi cũng phải đến, nhưng chị Nguyễn Thị Hải Vân (mẹ bé Nguyễn Vân Nhi) vẫn rất sốc. Chị mong chờ một phép màu, nhưng rồi phép màu ấy không đến…

    Trong suốt 10 năm chiến đấu với bệnh tật, ở viện nhiều hơn ở nhà, bé Vân Nhi hiện trong tâm trí người thân là cô bé vô cùng kiên cường.

    Dù trải qua đau đớn của bệnh tật nhưng em luôn cười tươi trên môi, có lẽ vì em sợ người thân sẽ buồn nếu mình mình tỏ ra đau đớn.

    Cái ôm xúc động của hai người mẹ Ảnh: Vnexpress

    Trong dòng người vượt nắng nóng hơn 40 độ đến để vĩnh biệt bé có chị Thùy Dương - mẹ bé Hải An - cô bé 7 tuổi từng hiến giác mạc cứu người. Sau khi thắp hương xong, chị tiến lại ôm lấy chị Hải Vân, mẹ của Vân Nhi.

    Chị Thùy Dương - mẹ Hải An chia sẻ, chị từng trải qua cảm giác đau đớn khi con ra đi ở tuổi lên 7, vượt qua định kiến xã hội để hiến giác mạc con nên chị phần nào hiểu được tâm trạng hiện giờ của chị Vân.

    Chị Vân cho biết, từ câu chuyện cảm động của bé Hải An, gia đình đã có nguyện vọng được hiến tạng. Khi con còn nhận thức được, gia đình đã nói chuyện hiến tạng và Vân Nhi hoàn toàn đồng ý. Tuy không nói được nhưng con đã mỉm cười.

    "Tôi tự hào về con mình và mong muốn 'ngọn lửa Hải An', 'ngọn lửa Vân Nhi' sẽ tiếp tục lan tỏa ra cộng đồng", chị Hải Vân nói. 

    Có mặt trong đám tang, ông Nguyễn Hữu Hoàng - Giám đốc ngân hàng Mắt (bệnh viện Mắt Trung ương), người tận tay lấy giác mạc của Vân Nhi cho biết, bản thân vô cùng xúc động khi nhớ lại khoảnh khắc đến nhà lấy giác mạc của em.

    Ông Nguyễn Hữu Hoàng - Giám đốc ngân hàng Mắt (bệnh viện Mắt Trung ương) đến viếng, tiễn biệt bé Vân Nhi lần cuối. Ảnh:  Dân trí

    Ông Hoàng kể, giác mạc của Nhi đang được lưu trữ trong ngân hàng chờ ghép cho người thích hợp. “Trường hợp của Vân Nhi khá đặc biệt. Bé còn nhỏ nhưng đã có nghĩa cử cao đẹp. Khi chúng tôi tới bệnh viện, cô bé không thể trò chuyện, nằm trên giường bệnh như chỉ đang ngủ mà thôi. Giấc ngủ dài thanh thản và đẹp đẽ. Chúng tôi đã cố gắng làm nhẹ nhàng nhất.

    Khi chúng tôi phẫu thuật xong, mẹ bé tuy không nói lên lời nhưng qua ánh mắt chúng tôi hiểu, dù đau đớn trong lòng nhưng chị cảm thấy đã làm được một việc có ý nghĩa. Hành động đó đã đánh thức cảm xúc của tất cả mọi người xung quanh”, ông Hoàng chia sẻ.

    Ông Hoàng cho biết, chỉ vài ngày nữa giác mạc của Vân Nhi sẽ được tái sinh khi ghép cho hai người khác. Cô bé lại được ngắm nhìn cuộc đời qua một đôi mắt mới. Cũng theo ông Hoàng, nhờ những tấm lòng cao cả như các bé Hải An, Vân Nhi mà số lượng người đăng ký hiến tạng đã tăng lên gấp bội.

    Mẹ bé Vân Nhi cũng chia sẻ mong muốn được gặp mặt những người nhận ghép giác mạc của con mình. Nếu người ghép giác mạc của Vân Nhi là trẻ em, chị mong được nhận bé làm con nuôi như Vân Nhi ruột thịt.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giay-phut-gap-go-xuc-dong-cua-hai-nguoi-me-co-con-gai-hien-giac-mac-a235535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan