+Aa-
    Zalo

    Giây phút nguy hiểm đối mặt tên cướp taxi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chiếc xe vừa dừng lại, tên cướp lộ nguyên hình rút dao kề lên cổ và quát: “Đưa tiền đây!” …Tuy rất run sợ nhưng tài xế taxi vẫn dũng cảm đáp trả.”

    (ĐSPL) – Chiếc xe vừa dừng lại, tên cướp lộ nguyên hình rút dao kề lên cổ và quát: “Đưa tiền đây!” … Tuy rất run sợ nhưng tài xế  taxi vẫn dũng cảm đáp trả. 

    Anh Huynh tài xế taxi (ngoài bên phải) cùng đại diện công ty trao đổi với PV Báo Đời Sống Pháp Luật.

    Như trước đó đã thông tin, vào khoảng 23h46, ngày 20/1, tại cụm dân cư Nhân Mỹ (Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội) xảy ra một vụ cướp xe taxi táo tợn nhưng bất thành. Thời điểm tên cướp dùng dao khống chế và vật lộn với tài xế taxi thì bị người dân phát hiện, rồi chui qua cửa kính bên trái taxi ngã lăn xuống đất và tẩu thoát.

    Sau khi nhận được thông báo của người dân lực lượng Công an phường Mỹ Đình 1 nhanh chóng tiếp cận hiện trường, đồng thời tiến hành phong tỏa các lối đi nhằm truy bắt hung thủ.

    Nạn nhân được xác định là anh Cao Xuân Huynh (SN 1985, Diễn Châu, Nghệ An), là tài xế của Công Ty taxi Mai Linh. Trong quá trình vật lộn với kẻ cướp anh Huynh bị vết dao đâm vào trước ngực, tay bị đứt khiến máu chảy ướt sẫm hết cả áo trắng.

    Kể lại vụ việc anh Huynh vẫn chưa hết bàng hoàng nói: “Tối hôm đó tôi đỗ xe ở Khu đô thị Mỹ Đình Sông Đà, hung thủ mở cửa bước lên xe bảo đưa về Lê Đức Thọ. Khi đó, tôi cũng không đề phòng đến việc hắn có ý định cướp của bởi cách hắn ăn mặc rất lịch sự, nói chuyện cũng đàng hoàng. Tôi di chuyển xe theo chỉ dẫn của hắn đến phía sau Đình Nhân Mỹ hắn bảo dừng lại. 

    Làm theo yêu cầu của khách, tôi cho xe dừng và hỏi: “Dừng ở đây ạ!” bắt ngờ hắn ta rút dao kề lên cổ tôi và quát: “Đưa tiền đây!”.

    Lúc này tôi rất run nhưng cũng cố gắng đáp trả: “Từ từ rồi tôi sẽ đưa”. Sau đó tôi quay người một tay tóm được con dao và gạt ra khỏi cổ, tay kia giữ chặt được tay còn lại của hắn, rồi cả hai vật lộn một cách quyết liệt.

    Trong lúc vật lộn chiếc dao của hắn đâm trúng phía ngực, đứt tay trái của tôi. Sau đó tôi nghe tiếng người dân tri hô cướp phía ngoài, rồi tên cướp chui qua cửa kính và chạy thoát. Một lúc sau Công an đến phối hợp cùng người dân truy bắt hung thủ nhưng không được, còn tôi ở lại xe vì bị thương”.

    Vết thương trên tay do đỡ những vết dao đâm của tên cướp.

    Vết thương trên ngực tài xế do bị tên cướp đâm.

    Theo lời anh Huynh, do trời tối nên không thể nhìn rõ được mặt đối tượng, anh Huynh chỉ có thể nhận dạng được tên cướp cao khoảng 1m60, nặng 50kg, khoảng 25 tuổi và nói giọng miền Bắc.

    Cũng theo anh Huynh phán đoán, tên cướp không phải chuyên nghiệp vì anh khá nhỏ con nếu không đã mất mạng. "Con dao hắn sử dụng là loại dao nhỏ chỉ dài khoảng 10cm" - Anh Huynh cho hay. 

    Video tham khảo:

     Bí tiền, đôi tình nhân 9x cả gan cướp taxi

    Liên quan đến sự việc, là một trong những người đã cứu thoát tài xế taxi, cũng là nhân chứng vụ việc, ông Nguyễn Văn K. (53 tuổi, người dân) cho biết khi lái xe ô tô đến phía sau đình Nhân Mỹ, bất ngờ có anh H. (đi xe ô tô khác đằng trước) mở cửa xe chạy xuống đập vào kính xe ông và bảo taxi đằng trước bị cướp.

    Dưới ánh đèn pha ô tô, ông Khôi và anh H. thấy tài xế taxi Mai Linh đang vật lộn với tên cướp trong xe. Thấy vậy, ông Khôi liền tri hô: “Cướp, cướp, cướp…”.

    Biết bị lộ, tên cướp (tóc vuốt ngược, thân hình nhỏ, mặc quần áo sẫm màu) liền chui qua cánh cửa kính bên trái, nhào xuống đường. Hắn nhanh chóng vùng dậy, trên tay lăm lăm cầm theo con dao nhọn chạy vào trong khu dân cư, mất hút. 

    Hiện sức khỏe anh Huynh đã bình thường vì chỉ bị thương nhẹ trên tay và ngực do chống đỡ đường dao của tên cướp táo tợn.

    Trao đổi với PV ông Đỗ Văn Tẹo – Trưởng Phòng Thanh tra An toàn Công ty Mai Linh cho biết: “Anh Huynh vào làm việc tại Công ty được hơn 2 năm. Trong quá trình làm việc phía Công ty có cho anh Huynh tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ. Sau khi tiếp nhận vụ việc chúng tôi đã có yêu cầu anh Huynh viết lại tường trình và tích cực phối hợp với bên Công an để nhanh chóng truy bắt được hung thủ. Theo nguyện vọng của anh Huynh, do vết thương chỉ bị thương nhẹ anh Huynh đã xin trở lại làm việc bình thường phía Công ty cũng chấp thuận”.

    Hiện toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được Công an phường Mỹ Đình 1 chuyển lên Công an quận Nam Từ Liêm tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giay-phut-nguy-hiem-doi-mat-ten-cuop-taxi-a80461.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan