+Aa-
Zalo

Giết người rồi múa dao đe dọa, trốn thoát khỏi hiện trường

  • DSPL

(ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trực hung hãn đâm mạnh nhiều nhát vào tim, hông, lưng nạn nhân, hắn còn múa dao, dọa chém tiếp người nhà nạn nhân rồi mới bỏ chạy khỏi hiện trường.

(ĐSPL) - Trực hung hãn đâm mạnh nhiều nhát vào tim, hông, lưng nạn nhân, hắn còn múa dao, dọa chém tiếp người nhà nạn nhân rồi mới bỏ chạy khỏi hiện trường.
Mới hơn 7h sáng 23/3, trong lúc những du khách nước  ngoài lẫn người  dân xung quanh khu phố trên đường Lam Sơn đang tận hưởng không khí trong lành của buổi ban mai. Bất ngờ, một kẻ hung hăng cầm dao Thái Lan rượt đuổi người trung niên, rồi đâm tới tấp. Hậu quả vụ tấn công chớp nhoáng khiến nạn nhân trúng nhiều nhát dao, nằm gục giữa đoạn giao lộ Hai Bà Trưng – Lam Sơn (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM).
Nạn nhân trong vụ án mạng thương tâm trên là ông Nguyễn Văn H. (53 tuổi, ngụ chung cư cũ số 11, lầu 7, phường Bến Nghé). Còn đối tượng giết người là Nguyễn Trung Trực (40 tuổi, ngụ cùng chung cư, lầu số 2). Bà Nguyễn Thị O. (sống gần chung cư 11) chứng kiến sự việc kể lại: “Khi tôi đang chuẩn bị ăn sáng thì nghe nhiều người la lớn “có đánh nhau bà con ơi!”. Khi tôi chạy ra thì thấy Trực và ông H. đang ném ghế nhau. Ngay sau đó Trực quay vào nhà lấy con dao Thái Lan rồi cầm dao đuổi bắt, la chém nạn nhân. Khi đuổi kịp, Trực vung dao đâm mạnh nhiều nhát vào người nạn nhân. Thời điểm đó, có khá đông hàng xóm và người nhà hai bên, nhưng không ai dám xông vào can vì Trực quá hung hãn. Vài phút sau khi bị  đâm, mặt nạn nhân méo mó la cứu rồi nghiêng người ôm bụng quằn quại, đau đớn”.
Nổi máu giang hồ, côn đồ hại người giữa trung tâm thành phố
Bà Nguyễn Thị E. (vợ nạn nhân) đang kể lại sự việc cho PV. Ảnh H.Trần
Thái độ của hung thủ rất manh động. Sau khi đâm người xong, Trực còn múa dao, dọa chém tiếp người nhà nạn nhân rồi mới bỏ chạy khỏi hiện trường. Ngay sau đó người dân đã gọi điện báo tin cho Công an phường Bến Nghé cùng Công an quận 1 tiếp nhận sự việc. Vài phút sau, các chiến sỹ công an đã có mặt tại hiện trường thực hiện công tác chuyên môn và đưa nạn nhân đến bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cấp cứu. Tuy nhiên đến 9h sáng cùng ngày, nạn nhân đã trút hơi thở cuối cùng. Qua khám nghiệm các vết thương cho thấy, nạn nhân bị đâm một nhát dao trúng tim và nhiều nhát dao ở hông, lưng.
Theo nhiều người dân, nguyên nhân của vụ việc là do nhà Trực và cậu ruột của ông H. là ông Nguyễn Văn V. (70 tuổi) có quầy bán nước ngọt và thuốc lá lề đường dành cho du khách. Vì diện tích buôn bán có hạn mà khách uống nước đông đúc, do vậy, giữa hai quầy nước của Trực và ông V. đôi khi xảy ra chuyện tranh giành “khách anh khách tôi”. Tưởng chừng như đó là những cạnh tranh đơn thuần trong buôn bán. Nhưng gần đây, Trực luôn có những lời nói thiếu tôn trọng ông V. Đến sáng ngày 23/3, ông H. (là cháu ruột ông V.) được nghỉ làm ngày chủ nhật, xuống quán cà phê của cậu ngồi uống nước và ăn sáng như bao ngày. Vừa bước xuống chạm mặt đường đã nghe lời Trực xưng hô mày tao với cậu. Lẽ đó, ông H. có lời can ngăn “Sao lại gọi cậu bằng mày tao...” thì Trực đáp lại “Tao gọi vậy đó làm gì tao nào”. Lời qua tiếng lại, hậu quả là án mạng đã xảy ra.
Theo tìm hiểu, được biết ông H. hiện làm phụ xe cho công ty xăng dầu Thủ Đức. Hàng ngày công việc thường xuyên vắng nhà. Mặc dù là người thành phố nhưng mức sống của gia đình khá khó khăn. Căn phòng ở hiện nay, một nửa là của nhà mẹ ruột đã mất, một phần ở chung với nhà cậu V. Cuộc sống gia đình hoàn toàn phụ thuộc vào đồng lương ông H. Hiện tại, ông H. có ba người con gái. Hai người có gia đình, nhưng kinh tế thiếu thốn nên vẫn đang ở cùng nhà bố mẹ vợ.
Vốn ông H. là người hiền lành, ngay thẳng, ít khi gây hiềm khích với ai. Lúc nào ông cũng cư xử vừa phải hòa nhã với mọi người. Cho nên, khi nghe tin ông bị hàng xóm đâm ai cũng bàng hoàng không tin. Còn hỏi về bản thân gia đình hung thủ gây án, nhiều hàng xóm cho biết ai cũng khá e dè bởi Trực quen biết nhiều giang hồ xã hội đen. Trực cũng có những mối quan hệ phức tạp bên ngoài. Hắn rất nhiều lần sinh sự cãi nhau với mọi người xung quanh liên quan đến việc bán hàng. Thực tế, quán nước nhà Trực chỉ có mẹ đẻ, vợ cùng chị gái buôn bán. Còn Trực chỉ thoắt ẩn, thoắt hiện với công việc làm ăn tự do bên ngoài. Từ lúc xảy ra vụ án, nhà hung thủ được khóa kín.
Đến sáng 24/3, nguồn tin từ Công an quận 1 cho biết, sau mấy giờ đồng hồ gây án bỏ trốn tại hiện trường, đến chiều cùng ngày đối tượng Nguyễn Trung Trực đã ra cơ quan công an đầu thú. Hiện tại, hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên phòng PC45 điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ án mạng đau thương.                                                                       
Huệ Trần
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giet-nguoi-roi-mua-dao-de-doa-tron-thoat-khoi-hien-truong-a26972.html
Kiếp giang hồ sướng hay khổ?

Kiếp giang hồ sướng hay khổ?

(ĐSPL) - Người anh "dân sự" hỏi tôi câu đó rất nhiều lần. Tôi biết được bao nhiêu về đời sống thực và những hoạt động ngầm của họ để trả lời là sướng hay khổ?

Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan
Kiếp giang hồ sướng hay khổ?

Kiếp giang hồ sướng hay khổ?

(ĐSPL) - Người anh "dân sự" hỏi tôi câu đó rất nhiều lần. Tôi biết được bao nhiêu về đời sống thực và những hoạt động ngầm của họ để trả lời là sướng hay khổ?

Giang hồ sa lưới vì muốn chứng tỏ đàn anh

Giang hồ sa lưới vì muốn chứng tỏ đàn anh

(ĐSPL) - Sau nhiều năm làm bảo kê tại khu vực Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, Minh “trọc” đã cùng với những tay đàn em cùng quê cấu kết tạo băng nhóm làm mưa làm gió trong khu vực, khiến người dân khiếp đảm. Trong một lần được đàn em mời uống bia, hắn lên mặt đại ca và cho người của băng nhóm đập phá, đánh đập, gây thương tích nặng cho đối phương.rn