+Aa-
    Zalo

    Giới chức Pháp phẫn nộ vì võ sĩ tấn công cảnh sát trong cuộc biểu tình lại được ủng hộ tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các quan chức Pháp đã lên án nỗ lực gây quỹ trực tuyến thu về 134.000 USD cho một cựu võ sĩ bị nghi đã đấm cảnh sát trong cuộc biểu tình áo vàng ở Paris cuối tuần qua.

    Các quan chức Pháp đã lên án nỗ lực gây quỹ trực tuyến thu về 134.000 USD cho một cựu võ sĩ bị nghi đã đấm cảnh sát trong cuộc biểu tình áo vàng ở Paris cuối tuần qua.

    Cựu võ sĩ bất ngờ tấn công cảnh sát trong cuộc biểu tình hôm 5/1. Ảnh: Guardian

    Tính đến sáng 7/1, hơn 7.000 người đã cam kết ủng hộ tổng cộng 117.000 euro (134.000 USD) trên trang web Leetchi dành cho cựu võ sĩ Barshe Dettinger. Anh Dettinger, 37 tuổi, đã tấn công cảnh sát mang khiên trong cuộc biểu tình mới nhất hôm 5/1. Hiện Dettinger vẫn bị giam giữ. Số tiền quyên góp dự định sẽ được dùng để trả các chi phí pháp lý cho cựu võ sĩ vô địch quyền anh hạng bán trung của Pháp năm 2007, 2008.

    Trong một video đăng trên YouTube, người này tự mô tả mình là một công dân bình thường, hành động vì tức giận do không hài lòng với lực lượng cảnh sát. Tuy nhiên, giới chức Pháp đã lên án nỗ lực gây quỹ này. Bộ trưởng Giao thông Vận tải Elisabeth Roland nói với đài phát thanh Franceinfo hôm 8/1 rằng: “Có bình thường không khi người ta lại đi hỗ trợ một người đàn ông đã tấn công một sĩ quan cảnh sát?”.

    Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình hôm 7/1, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe đã công bố kế hoạch truy tố những kẻ gây rối tham dự các cuộc biểu tình áo vàng kéo dài.

    Cuộc biểu tình áo vàng ở Pháp bước sang tuần thứ 8 và lan rộng khắp cả nước với khoảng 50.000 người tham gia. Người biểu tình ném hơi cay, đốt lửa khiến lực lượng cảnh sát chống bạo động phải dùng tới các biện pháp mạnh. Phong trào bùng phát từ giữa tháng 11/2018, ban đầu nhằm phản đối kế hoạch tăng thuế xăng dầu của chính phủ và yêu cầu cải thiện đời sống người dân, nhưng sau đó mở rộng sang chỉ trích Tổng thống Emmanuel Macron.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Pakistan Today)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-chuc-phap-phan-no-vi-vo-si-tan-cong-canh-sat-trong-cuoc-bieu-tinh-lai-duoc-ung-ho-tien-a258483.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan