+Aa-
    Zalo

    Giới doanh nhân giàu có nhất nước Nga mất hơn 74 tỷ USD trong năm 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giới siêu giàu nước Nga trải qua một năm điêu đứng, khi giá trị tài sản của những doanh nhân hàng đầu của quốc gia này giảm hơn 74,3 tỷ USD trong năm 2022.

    Tài sản của các doanh nhân giàu có nhất nước Nga đã giảm hơn 74,3 tỷ USD trong năm 2022, theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg được công bố ngày 1/12 (giờ địa phương). Chỉ số được tính toán dựa trên cơ sở giá cổ phiếu doanh nghiệp ở quốc gia này. 

    Theo Index, Tỷ phú Roman Abramovich, cổ đông nhà máy sản xuất thép Evraz của Nga, đã mất 9,3 tỷ USD và hiện tài sản của ông còn 8,7 tỷ USD. Đáng chú ý, tài sản của doanh nhân Gennady Timchenko, người kiểm soát cổ phần của công ty khí đốt tự nhiên Novatek, giảm mạnh từ 13,9 tỷ USD xuống còn 8,48 tỷ USD. 

    Trong khi đó, giá trị tài sản ròng của chủ sở hữu tập đoàn thép Severstal, ông Alexey Mordashov, giảm 7,79 tỷ USD, xuống còn 21 tỷ USD.

    gioi doanh nhan giau co nhat nuoc nga mat hon 74 ty usd trong nam 2022
    Doanh nhân Gennady Timchenko. Ảnh: TASS. 

    Trong năm 2022, giá trị tài sản của ông Viktor Vekselberg, người sáng lập tập đoàn Renova Group, một tổ hợp công nghiệp lớn nhất nước Nga, cũng giảm từ 10,8 tỷ USD xuống còn 7,72 tỷ USD, Chỉ số Tỷ phú Bloomberg cho thấy. Giá trị tiền mặt mà ông nắm giữ được tính toán dựa theo phân tích về cổ tức, giao dịch nội bộ, thuế và hiệu suất thị trường.

    Tập đoàn truyền thông Bloomberg đã tính đến danh mục tiền mặt của các doanh nhân bằng đồng Rúp thay vì USD. 

    Trái ngược với xu hướng tăng, một số doanh nhân Nga đã chứng kiến mức tăng nhẹ trong giá trị tài sản của mình vào năm 2022. 

    Ông Andrey Guryev, cựu Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Phosagro (Nga), kiếm được thêm 2,37 tỷ USD, nâng tài sản lên tổng cộng 10,3 tỷ USD.

    Tài sản của ông Tatyana Bakalchuk, Giám đốc điều hành nhà bán lẻ trực tuyến Nga Wildberries, tăng 286 triệu USD lên 5,89 tỷ USD. 

    Chủ tịch Vladimir Potanin của Tập đoàn Norilsk Nickel (Nga) cũng kiếm thêm 92,6 triệu USD trong năm 2022, tăng giá trị tài sản lên tổng cộng 31 tỷ USD.

    Tập đoàn Bloomberg đã công bố Chỉ số tỷ phú với thông tin về 500 người giàu nhất hành tinh, kể từ tháng 3/ 2012.

    Bích Thảo(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-doanh-nhan-giau-co-nhat-nuoc-nga-mat-hon-74-ty-usd-trong-nam-2022-a559185.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan