+Aa-
    Zalo

    Giới nhà giàu Australia 'tung' hàng trăm triệu đô vào thảm họa cháy rừng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thảm họa cháy rừng ở Australia đang nhận được sự quyên góp rất lớn về tài chính từ những đại gia giàu có ở đất nước này.

    Thảm họa cháy rừng ở Australia đang nhận được sự quyên góp rất lớn về tài chính từ những đại gia giàu có ở đất nước này.

    Kể từ khi thảm họa cháy rừng bắt đầu tàn phá Australia vào tháng 11/2019, hàng triệu người trên thế giới đã nỗ lực chung tay quyên góp cho xứ sở Kangaroo. Trong đó không thể không kể đến các đợt gây quỹ có giá trị kỷ lục trên Facebook.

    Forbes cho biết một trong những người tích cực nhất là nữ diễn viên hài người Australia, Celeste Barber. Thông qua trang Facebook cá nhân, cô đã quyên góp được 49 triệu USD từ 1,2 triệu người ủng hộ trên khắp thế giới.

    Nữ diễn viên Celeste Barber là người tích cực gây quỹ ủng hộ cho thảm họa cháy rừng Úc, ước tính số tiền cô huy động được hiện trên 49 triệu USD. Ảnh: News.au

    Chính Barber đã lên Twitter kêu gọi các tỷ phú Australia, những người nằm trong top 0,001% những người giàu nhất nước này tham gia phong trào ủng hộ.

    “Hỡi các tỷ phú (Australia), nhà thờ Đức Bà cũng từng bị đốt rụi thành tro. Khi đó, hàng tỷ USD nhanh chóng đươc rót vào để khôi phục di sản. Và giờ thảm họa tương tự đó đang xảy ra với Australia. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không ủng hộ cho chúng tôi thêm vài triệu USD? Đó chẳng phải là điều quá dễ dàng với các bạn sao!”, Barber gửi lời "nhắn nhủ" đầy khiêu khích tới các tỷ phú Australia thông qua mạng xã hội.

    Barber còn chỉ đích danh người giàu nhất Australia hiện nay, nữ tỷ phú ngành khai khoáng Gina Rinehart, người đang sở hữu tài sản 15 tỷ USD. Đáp lại trên truyền thông, tỷ phú Rinehart thú nhận cô cũng đã tích cực đóng góp cho thảm họa cháy rừng.

    Nữ tỷ phú giàu nhất nước Australia cho hay bà đã quyên góp cho thảm họa cháy rừng nhưng không công khai. Ảnh: Aus heral

    Giới truyền thông Australia cho biết, hôm thứ Ba, bà tổ chức một bữa tiệc quyên góp từ thiện với 150 khách mời tại dinh thự riêng. Tuy nhiên, nữ tỷ phú không tiết lộ rõ số tiền ủng hộ và cho hay bà thích làm điều đó một cách lặng lẽ, “bí mật”.

    Người đóng góp nhiều nhất phải kể đến vợ chồng tỷ phú ngành khai khoáng Australia Andrew và Nicola Forrest tuyên bố đóng góp 70 triệu AUD hỗ trợ các nỗ lực ứng phó với cháy rừng và phục hồi sau thảm họa.

    Tỷ phú Andrew Forrest tuyên bố đóng góp 70 triệu AUD cho nỗ lực chống chọi và phục hồi sau chảy rừng. Ảnh: ABC

    Trước gia đình tỷ phú Andrew Forrest, hôm 8/1, Quỹ Paul Ramsay, mang tên cố doanh nhân hàng đầu Australia trong lĩnh vực y tế, cam kết sẽ chi 30 triệu AUD, trong đó 3 triệu AUD sẽ được chi ngay lập tức để hỗ trợ các công tác chữa cháy và giúp đỡ các nạn nhân.

    Một khoản đóng góp lớn khác trị giá 48 triệu USD được ghi nhận là của tỷ phú dầu mỏ Andrew Forrest thông qua quỹ Minderoo Foundation.

    Ông trùm cờ bạc James Packer đã cam kết khoảng 5 triệu AUD thông qua tổ chức từ thiện riêng là Quỹ gia đình Packer và Quỹ Crown Resort. Ông trùm kinh doanh bán lẻ John Gandel, nhà sản xuất Anthony Pratt, đồng sáng lập công nghệ Michael Cannon-Brookes và Scott Farquhar cũng quyên góp số tiền 1 triệu AUD mỗi người.

    Không chỉ các ông chủ doanh nghiệp mới có mức chi khủng, ngôi sao điện ảnh Australia nổi tiếng thế giới Chris Hemsworth cũng tuyên bố móc “hầu bao” 1 triệu AUD để đóng góp phần nào vào nỗ lực giúp đỡ những cộng đồng và cá nhân chịu ảnh hưởng từ cháy rừng.

    Nhóm cá nhân đóng góp lớn thứ ba đó bao gồm vợ chồng ca sỹ diễn viên Nicole Kidman và Keith Urban; vợ chồng ca sỹ Kylie và Dannii Minoque, diễn viên Russell Crowe và tỷ phú Justin Hemmes, chủ sở hữu của nhiều khách sạn, nhà hàng và các địa điểm giải trí tại Australia. Trong nhóm này, mỗi cá nhân hoặc cặp vợ chồng đóng góp 500 nghìn AUD.

    Không đứng ngoài cuộc, các tập đoàn kinh tế của Australia cũng chi những khoản tiền lớn.

    Hôm 9/1, ngân hàng Comonwealth mới nâng mức hỗ trợ từ 1 triệu AUD lên 10 triệu AUD. Ngân hàng Quốc gia Australia (NAB) chi 5 triệu AUD, ngân hàng BHP chi 2 triệu AUD, ngân hàng Westpac chi 1,5 triệu AUD, ngân hàng ANZ chi 1 triệu AUD.

    Trong khi đó, 2 hệ thống siêu thị lớn nhất Australia là Coles chi 4 triệu AUD (1 triệu tiền mặt và 3 triệu thẻ quà tặng) và Woolworths chi 1, triệu AUD (1 triệu tiền hàng hóa và 500 nghìn tiền mặt). Công ty thuốc nổ Orica cũng đóng góp 1 triệu AUD.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-nha-giau-australia-tung-hang-tram-trieu-do-vao-tham-hoa-chay-rung-a308032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan