+Aa-
    Zalo

    Giới tình báo Mỹ chắc chắc Nga can thiệp bầu cử tổng thống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giám đốc tình báo Mỹ tuyên bố họ có bằng chứng mạnh mẽ về việc Nga tấn công mạng nhằm chi phối bầu cử, dù Tổng thống đắc cử Trump từ chối công nhận kết quả này.

    (ĐSPL) – Hôm 5/1, các giám đốc tình báo Mỹ tuyên bố họ có bằng chứng mạnh mẽ về việc Nga tấn công mạng nhằm chi phối bầu cử, dù Tổng thống đắc cử Trump từ chối công nhận kết quả này.

    "Chúng tôi cho rằng, chỉ các quan chức cấp cao nhất của Nga mới có thể chỉ đạo những vụ tấn công mạng của Mỹ, đánh cắp và công bố các tài liệu”, lãnh đạo 3 cơ quan tình báo Mỹ cho biết hôm 5/1.

    Tại phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ, Giám đốc Tình báo Quốc gia James Clapper, Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) Michael Rogers và Thứ trưởng Quốc phòng phụ trách về tình báo Marcel Lettre tại phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ đã công bố tuyên bố trên.

    Giám đốc DNI James Clapper hôm 5/1. Ảnh: Getty.

    Ông Mỹ James Clapper khẳng định, “chắc chắn” Tổng tống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn chiến dịch tấn công mạng này, và tới thời điểm hiện tại thì mọi việc phụ thuộc vào giới chức Mỹ quyết định đây có phải là “một hành động chiến tranh” hay không.

    Ông Clapper cũng thể hiện lo ngại rằng, “việc hoài nghi một cách xác đáng và bất đồng hoàn toàn là hai việc khác nhau. Tôi đã nói chuyện với nhiều lãnh đạo tình báo nước ngoài, họ cũng lo ngại về sự bất đồng với cộng đồng tình báo Mỹ. Niềm tin của dư luận đối với tình báo là rất quan trọng”.

    “Từ lâu, Nga đã can thiệp vào các cuộc bầu cử. Tuy nhiên, tôi cho rằng, chưa bao giờ chúng ta phải đối mặt với một chiến dịch táo bạo, và trực tiếp nhằm vào cuộc bầu cử như vậy”, Giám đốc Tình báo Quốc gia tiết lộ.

    Bên cạnh đó, ông Clapper không công bố chi tiết điều gì khiến ông tin tưởng chắc chắn rằng, Nga đứng sau các cuộc tấn công mạng nhằm chi phối bầu cử Mỹ vừa qua. Tuy nhiên, kết luận này đều được các cơ quan tình báo như CIA, FBI, và một số công ty an ninh mạng tư nhân nhất trí.

    Ông Clapper nói thêm rằng, ngày 6/1 ông cùng các giám đốc CIA, FBI, NSA sẽ tới Tháp Trump để báo cáo về kết luận này cho vị Tổng thống đắc cử sau khi đã báo cáo lên Tổng thống Barack Obama vào hôm 5/1.

    Chính quyền Obama đã công nhận kết quả điều tra của cộng đồng tình báo, đồng thời áp đặt trừng phạt với Nga. Tuy nhiên Tổng thống đắc cử Donald Trump luôn bác bỏ những kết quả này.

    (Theo Telegraph)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-tinh-bao-my-chac-chac-nga-can-thiep-bau-cu-tong-thong-a177272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan