+Aa-
    Zalo

    Giới trẻ trên khắp thể giới tham gia ‘thử thách dọn rác’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một trào lưu tích cực được khởi xướng bởi một tài khoản Facebook có tên Byron Román đang nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận và hưởng ứng nhiệt tình.

    Một tài khoản Facebook có tên Byron Román đã khởi xướng "thách thức dọn rác' và nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận và được hưởng ứng nhiệt tình.

    Cách đây ít ngày, tài khoản Byron Román gây chú ý khi đăng tải hình ảnh trước và sau khi dọn hết đống rác ngổn ngang trên một bãi đất.

    "Thử thách mới dành cho các bạn thanh thiếu niên đang chán đây. Hãy chụp ảnh một khu vực nào đó cần dọn dẹp, sau đó chụp lại khi bạn đã thay đổi nó rồi chia sẻ lên mạng", người này viết.

    Bài đăng nhận được gần 70.000 lượt thích cùng hơn 225.000 chia sẻ. Ở phần bình luận, cư dân mạng liên tục ủng hộ hành động ý nghĩa vì môi trường này.

    Chàng trai đã truyền đi thông điệp về bảo vệ môi trường và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình.

    Tiếp đó, chỉ một vài ngày sau khi "thử thách" được đưa ra, nhiều cá nhân, tổ chức bảo vệ môi trường đã chấp nhận thử thách, bắt tay vào dọn dẹp những khu vực rác thải ngổn ngang quanh khu vực mình sinh sống, rồi chụp ảnh trước và sau để khoe lên mạng xã hội kèm dòng Hashtag #ChallengeForChange (tạm dịch là: thách thức để thay đổi).

    Nhiều diễn đàn đã chia sẻ lại lời kêu gọi của chàng trai này và mong muốn mọi người cùng tham gia thử thách để biến nó thành một trào lưu đẹp.

    Đối tượng không dừng lại ở "những thanh thiếu niên đang chán" nữa, mà hướng đến tất cả mọi người. Hashtag #ChallengeForChange (tạm dịch: thách thức để thay đổi) ra đời và nhanh chóng xuất hiện khắp nơi.

    Nhiều cá nhân, tổ chức bảo vệ môi trường đã bắt tay vào dọn dẹp những khu vực rác thải ngổn ngang, rồi chụp ảnh trước - sau để khoe lên mạng xã hội.

    Không quá khi nói ô nhiễm môi trường hiện là một trong những vấn đề nhức nhối nhất mà con người đang phải đối mặt. Bởi vậy, hành động ý nghĩa của Byron Roman là một cách rất thông minh để khuyến khích mọi người tự ý thức được việc làm sạch môi trường sống quanh mình.

    Thiện Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-tre-tren-khap-the-gioi-tham-gia-thu-thach-don-rac-a266078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan