+Aa-
    Zalo

    Giọt nước mắt muộn màng của lão nông đánh chết người vì nghi trộm chè

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mạc Văn Liệu cho biết chỉ định bắt ông H. giao nộp cho xóm. Nhưng trong lúc không kiềm chế được bản thân, đã lỡ tay đánh chết nạn nhân.

    Mạc Văn Liệu cho biết chỉ định bắt ông H. giao nộp cho xóm. Nhưng trong lúc không kiềm chế được bản thân, đã lỡ tay đánh chết nạn nhân. Người đàn ông này quay xuống xin lỗi gia đình bị hại và mong HĐXX giảm nhẹ tội để sớm về với các cháu. Bị cáo đã khóc nghẹn khi được nói lời sau cùng trước giờ nghị án.

    Giết người vì nghi trộm chè

    Ngày 17/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự Mạc Văn Liệu (SN 1967), trú tại xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An về tội Giết người. Người khiến chúng tôi chú ý nhất trong phiên tòa là bà V.T.L., vợ của bị cáo. Từ khi bước chân vào phòng xử án, người phụ nữ này không ngừng rơi nước mắt. Chỉ trong phút chốc không kiềm chế được bản thân, chồng bà đã ra tay đánh chết người.

    Theo bị cáo Liệu trình bày thì vào 19h ngày 2/3, ông M.V.H. (SN 1968), trú cùng xã Yên Hợp cầm dao vào vườn chè của Liệu để chặt trộm. Lúc này, Liệu đang ở nhà, phát hiện có người chặt trộm chè phía sau vườn nên đội đèn pin lên đầu chạy ra xem.

    Bị cáo Mạc Văn Liệu phải nhận mức án 10 năm tù giam về tội Giết người

    Khi đi, Liệu nhặt đoạt tre dài hơn 2,5m, rồi chui qua hàng rào vào vườn chè. Khi rọi đen pin thấy ông H. đang chặt chè, Liệu nói: “H., mi (Mày – PV) làm chi đó, đây là lần thứ mấy rồi?”. Ông H. nghe thấy liền bỏ chạy. Liệu cầm đoạn tre đuổi theo. Chạy được một đoạn, ông H. quay lại, dùng dao chém về phía Liệu.

    Lúc này, Liệu cầm đoạn tre đánh 2 phát vào vùng đầu ông H.. Tiếp đó, Liệu dùng đoạn tre chọc liên tiếp vào vùng ngực, bụng làm ông H. ngã người về phía sau, dao rơi xuống đất. Liệu tiếp tục dùng tay phải nhặt lấy con dao của ông H. đập bản lưỡi dao vào má bên phải của nạn nhân 2 lần. Hậu quả nạn nhân bị thương đến 3h ngày 3/3 thì tử vong. Ngay sau đó, Mạc Văn Liệu đã đến Công an xã để đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

    Giọt nước mắt muộn màng

    Mạc Văn Liệu cho biết, gia đình mình đã nhiều lần bị kẻ xấu trộm chè. Tuy giá trị kinh tế không lớn nhưng bị mất nhiều lần đâm ra ấm ức. Khi có người gọi điện nói ông H. đang chặt chè, bị cáo vội cầm đèn pin chạy ra. “Lúc đó, ý định của bị cáo chỉ muốn bắt ông H. và giao cho xóm xử lý. Nhưng vì có tí hơi men trong người, không kiềm chế được bản thân nên bị cáo đã gây ra hậu quả chết người. Nếu lúc đó, ông H. không giơ dao chém thì bị cáo cũng không đánh. Bị cáo rất hối hận về hành vi mình gây ra”, bị cáo Liệu nghẹn ngào nói.

    Bị cáo cũng quay người xuống xin lỗi phía gia đình bị hại và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ tội cho mình. Khi được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, bị cáo Mạc Văn Liệu đã khóc nghẹn.

    Bà V.T.L. cho biết sau khi vụ án xảy ra, gia đình bà đã phải đi vay mượn 60 triệu đồng để bồi thường cho gia đình bị hại. Hỏi lý do thời điểm đó không đưa nạn nhân đi bệnh viện, bà L. cho biết vì thời điểm đó nghĩ ông H. chỉ bị thương nhẹ, không nghĩ ông ấy lại tử vong. “Con tôi đi làm ăn xa nên gửi cháu về cho ông bà chăm bẵm. Mong HĐXX giảm nhẹ tội cho chồng tôi sớm về với các cháu”, bà L. nói trong nước mắt.

    Phía gia đình bị hại không yêu cầu đền bù về mặt dân sự. Người đại diện hợp pháp cho bị hại, hàng xóm cũng có đơn xin giảm án cho bị cáo Mạc Văn Liệu. Theo người thân của bị hại, kể từ khi vợ mất và con trai gặp tai nạn, ông H. bị sốc về tâm lý. Ông này thường xuyên tìm đến rượu. Khi bị Liệu đánh, vì hoàn cảnh khó khăn nên gia đình cũng không đưa đi viện khám. Khi hàng xóm tắm rửa cho ông H. thì mới thấy vết thương lún hộp sọ trên đầu. Hỏi thì ông H. cho biết do Liệu đánh. Tuy nhiên, khi tắm rửa xong đến 3h cùng ngày thì nạn nhân đã tử vong.

    Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Mạc Văn Liệu 10 năm tù về tội Giết người. Nghe tòa tuyên mức án cho chồng mình, bà L. khóc nghẹn rồi ngất lịm. Người thân phải dìu bà ra hành lang xoa bóp chờ tỉnh lại mới đưa bà về nhà.

    Theo bà L. trước nay tới giờ gia đình bà cũng không có mâu thuẫn gì với ông H.. Mâu thuẫn chỉ bộc phát xảy ra khi chồng phát hiện ông H. vào vườn chè của nhà mình.

    Hà Hằng

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số Thứ 4 (133)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giot-nuoc-mat-muon-mang-cua-lao-nong-danh-chet-nguoi-vi-nghi-trom-che-a335979.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan