+Aa-
    Zalo

    Giữ sạch lưới sau 5 trận, Bùi Tiến Dũng khiến cả châu Á phải ngưỡng mộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước Bùi Tiến Dũng, chưa một thủ môn nào của Việt Nam có thể giữ sạch lưới một mạch 5 trận liền ở ASIAD trong lịch sử.

    Trước Bùi Tiến Dũng, chưa một thủ môn nào của Việt Nam có thể giữ sạch lưới một mạch 5 trận liền ở ASIAD trong lịch sử.

    Bùi Tiến Dũng hiện đang là thủ môn giữ sạch lưới tới tận vòng bán kết. Ảnh: Kênh 14

    Trong lịch sử 20 năm tham dự đấu trường ASIAD, dàn cầu thủ dưới tay HLV Park Hang Seo chắc chắn là đội tuyển Olympic Việt Nam mạnh nhất.

    Ở kỳ ASIAD năm nay, Olympic Việt Nam và Olympic Uzbekistan là 2 đội vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng và không để thủng lưới một bàn nào. Đến vòng 1/8, thủ môn của cả 2 đội vẫn giữ sạch được mảnh lưới của mình (Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Bahrain và Olympic Uzbekistan 3-0 Olympic Hong Kong Trung Quốc).

    Tuy nhiên, trong trận tứ kết vừa diễn ra, Olympic Uzbekistan đã để thua Olympic Hàn Quốc với tỉ số 3-4, trong khi Olympic Việt Nam giành chiến thắng trước Olympic Syria với tỉ số 1-0. Với kết quả này, Bùi Tiến Dũng hiện đang là thủ thành duy nhất tại ASIAD năm nay chưa để thua một bàn nào.

    Bùi Tiến Dũng bắt rất tốt trong trận đấu với Olympic Syria. Ảnh: VTV News

    Vì lẽ đó, việc Bùi Tiến Dũng giữ sạch lưới cho tới tận vòng bán kết rõ ràng là một thành tích khiến cả châu Á phải ngưỡng mộ.

    Tất nhiên, trong lịch sử ASIAD thành tích này của Bùi Tiến Dũng chưa phải tốt nhất. Nhìn lại ngay kỳ ASIAD 2014, Olympic Thái Lan cũng từng giữ sạch lưới 5 trận. Kỷ lục đó của Thái Lan sau đó phải dừng lại ở bán kết với thất bại 0-2 trước Hàn Quốc.

    Lý giải cho kỷ lục này của Bùi Tiến Dũng, nhiều chuyên gia cho rằng việc Olympic Việt Nam rơi vào một bảng đấu khá dễ thở là nguyên nhân khiến Bùi Tiến Dũng không phải hoạt động quá nhiều. Ngoại trừ Nhật Bản, các đối thủ Olympic Nepal hay Olympic Pakistan đều là những đội bóng khá yếu.

    Thành tích giữ sạch lưới của Bùi Tiến Dũng khiến cả châu Á phải ngưỡng mộ. Ảnh: Kênh 14

    Tuy nhiên, ở 2 lượt trận thuộc vòng loại trực tiếp, các đối thủ là Olympic Bahrain và Olympic Syria là mạnh hơn hẳn. Thậm chí Bahrain đã làm tung lưới Tiến Dũng nhưng bị trọng tài từ chối. Bản thân thủ môn của FLC Thanh Hóa đã phải hoạt động rất vất vả để giữ sạch lưới trận này.

    Trước mắt Bùi Tiến Dũng và Olympic Việt Nam là trận bán kết với Olympic Hàn Quốc vào lúc 16h00 ngày 29/8. Nếu thêm một lần nữa Bùi Tiến Dũng không phải nhận bàn thua, đó sẽ là một cột mốc vô tiền khoáng hậu ở đấu trường ASIAD dẫu rằng nhiệm vụ đó rất khó khăn.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giu-sach-luoi-sau-5-tran-bui-tien-dung-khien-ca-chau-a-phai-nguong-mo-a241890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan