+Aa-
    Zalo

    Gợi ý những cách bày trái cây đơn giản mà đẹp như tranh cho Tết Đoan Ngọ 5/5 Âm lịch thêm màu sắc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không tốn quá nhiều thời gian, với nguyên liệu chỉ từ 1-2 loại quả, bạn có thể xếp thành những đĩa trái cây đầy màu sắc cho ngày Tết Đoan Ngọ 5/5 Âm lịch thêm thú vị.

    Không tốn quá nhiều thời gian, với nguyên liệu chỉ từ 1-2 loại quả, bạn có thể xếp thành những đĩa trái cây đầy màu sắc cho ngày Tết Đoan Ngọ 5/5 Âm lịch thêm thú vị.

    Đĩa hoa quả táo và ổi

    Bạn bổ quả ổi làm 6 miếng sau đó dùng dao nhọn tỉa răng cưa xung quanh và tạo đường gân ở giữa thành chiếc lá.

    Tương tự bạn bổ táo thành 6 miếng. Dùng dao cắt 2 đường thẳng song song với thành của mỗi miếng táo tạo thành góc vuông. Tiếp tục cắt 2 đường thẳng song song với thành của miếng táo bên trong vừa cắt, những lát táo vuông góc bên trong sẽ dần nhỏ hơn phía ngoài. Bạn cắt như thế cho 3 phần táo còn lại. Xếp lồng các lát táo vào nhau và để so le tạo hình chiếc lá cách điệu. Bạn nên ngâm táo vào nước muối pha loãng để táo không bị thâm sau khi cắt nhé!

    Giỏ hoa mận

    Bạn lấy 1/2 quả dưa lê theo chiều dọc, cắt răng cưa phần miệng tạo thành giỏ.

    Dùng dao nhọn gọt vỏ mận từ trên cuống xuống phía dưới tạo thành những cánh hoa hết vòng tròn quả mận. Tiếp tục tạo lớp cánh thứ 2 so le lớp vỏ mận. Làm cho đến khi có được lớp cánh ưng ý.

    Dùng vỏ dưa hấu tỉa thành lá trang trí cho giỏ hoa thêm sinh động.

    Bông hoa xoài tuyệt đẹp

    Xoài thái chua chua chấm muối ăn vặt vào ngày hè có thể được xếp thành hình bông hoa cúc lớn với phần nhụy hoa là muối ớt. Để xếp được hình hoa đẹp thế này, điều quan trọng là bạn phải cắt những miếng xoài có độ dày và kích thước tương đương nhau.

    Chú sâu ngộ nghĩnh

    Bạn dùng quả cherry xếp thành hình con sâu độ dài tùy ý và lấy cuống cắm lên đầu làm râu, gắn hạt vừng làm mắt là xong.

    Tổ hợp hoa

    "Tổ hợp hoa" được làm từ mận, dứa và nho đen. Bạn chỉ cần cắt dứa thành khoanh tròn, bổ một quả mận kiểu mo cau và sắp xếp trên một đĩa trắng như hình.

    Chú gấu đeo nơ

    Cách này đơn giản mà các bé hẳn sẽ thích. Bạn dùng 1/2 quả dưa lê làm đầu, bổ đôi quả mận làm 2 tai, tỉa vỏ dưa hấu làm mắt và miệng, thêm nơ là xong.

    Hoa mận bung nở

    Chỉ với hai loại mận là mận vàng và mận đỏ, kết hợp với những chiếc đĩa hình thù khác nhau, bạn đã có những "bức tranh hoa mận" mang nét độc đáo riêng. Để tỉa mận thành hoa sáu cánh, bạn khía mận theo 12 đường gấp khúc rồi vặn tròn để tách hai phần. Khi bỏ hạt, phần mận được tỉa cũng xòe ra khiến bạn có cảm giác quả mận trở nên to hơn, nhìn rất thích mắt.

    Mít vàng khoe sắc

    Không quá cầu kỳ, tất cả những gì bạn cần là một chiếc đĩa tròn trắng. Múi mít bỏ hạt, chia đôi xếp úp chồng lên nhau tạo thành hình hoa. Bạn có thể chọn một quả mận nhỏ xinh hoặc bất kỳ quả gì bạn thích làm nhụy hoa.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goi-y-nhung-cach-bay-trai-cay-don-gian-ma-dep-nhu-tranh-cho-tet-doan-ngo-55-am-lich-them-mau-sac-a278697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan