+Aa-
    Zalo

    Gọt quả bưởi mãi không thấy ruột, chị gái nhận về thành phẩm "dở khóc dở cười".

    (ĐS&PL) - Chị gái mua được quả bưởi tươi ngon về, tính gọt ra để cả nhà cùng thưởng thức. Thế nhưng sau khi dùng hết cả "thanh xuân" gọt bưởi mà chị vẫn chưa thấy phần ruột ở đâu mà chỉ thấy toàn vỏ và cùi.

    Đoạn clip ghi lại quá trình gọt bưởi của một chị gái bất ngờ được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội bởi cái kết "dở khóc dở cười".  

    Được biết, chị gái mua được quả bưởi tươi ngon về, tính gọt ra để cả nhà cùng thưởng thức. Thế nhưng sau khi dùng hết cả "thanh xuân" gọt bưởi mà chị vẫn chưa thấy phần ruột ở đâu mà chỉ thấy toàn vỏ và cùi.  

    got-qua-buoi-mai-khong-thay-ruot-chi-gai-ngo-ngang-truoc-ket-qua.mp4

    Những lát cắt dứt khoát của chị gái cứ tiếp tục cứa vào phần cùi vỏ quả bưởi càng lúc vào sâu bên trong với hi vọng sớm thấy được ruột. Cuối cùng chị gái đã thu lượm được phần ruột bưởi có kích thước chỉ bé bằng... trái chanh.  

    Nhiều người đã vỡ òa, hồi hộp khi theo dõi quá trình từng lớp, từng lớp vỏ bưởi được cắt ra, để rồi cuối cùng thấy được phần ruột chắc nịch, bé tin hin được chôn giấu tận sâu bên trong. Dù không biết hương vị của trái bưởi có ngon hay không nhưng ai nấy đều cảm nhận được "vị đắng" của đắng lòng thay cho khổ chủ. 

    Đông đảo dân mạng phải bật cười trước hình ảnh trên, số khác tỏ ra đồng cảm với "khổ chủ" vì cho rằng bản thân mình cũng từng gặp cảnh tương tự.  

    Bưởi là một loại thực phẩm rất tốt để đưa vào chế độ ăn hằng ngày của bạn. Nó có nhiều chất dinh dưỡng nhưng chứa ít calo. Tuy nhiên, dù bạn là người rất thích ăn bưởi nhưng nếu không phải “con nhà nghề” cũng sẽ rất khó để phân biệt đâu là bưởi ngon đâu là bưởi dở. Nếu bạn chưa biết hay tham khảo những cách chọn bưởi ngon, mọng nước sau đây nhé!

    Cách chọn bưởi ngon

    Quan sát vỏ bưởi

    Về cơ bản những quả bưởi có lớp vỏ bên ngoài căng, bóng, hơi ửng vàng, hình dáng trái bưởi tròn đều, khi cầm trên tay thấy nặng chắc thì bưởi ngon, mọng nước, không bị khô xơ bên trong.

    Kiểm tra vỏ bưởi dày hay mỏng, bạn có thể dùng đầu ngón tay búng nhẹ vào vỏ bưởi, nếu nghe thấy tiếng ‘bốp bốp’ thì trái bưởi đó có vỏ dày, còn nếu có tiếng "cạch cạch" thì vỏ bưởi mỏng nên mua.

    Quan sát gai trên vỏ

    Quan sát các nốt gai trên lớp vỏ của trái bưởi thấy gai càng to thì trái bưởi đó càng chín, già, ngon. Không chọn những trái bưởi có các nốt gai nhỏ, mật độ gai dày, những bưởi đó thường non, khi ăn cho vị rất chua, không ngọt.

    Dựa vào cuống bưởi

    Khi chọn bưởi, nên chọn bưởi còn tươi, cuống bưởi chắc. Có thể dùng ngón tay ấn vào cuống nhưng giòn là còn tươi, nếu thấy dai là do để lâu nên bưởi không ngon, không nên mua.

    Dựa vào trọng lượng

    Hình dáng quả bưởi đều đặn và nặng khoảng 1-1,2 kg. Bạn cũng có thể tự tay “cân” quả bưởi và cảm nhận.

    Riêng với bưởi da xanh, bưởi năm roi, bạn nên lựa trái có khối lượng từ tầm 1 kg trở lên, đặt trên tay thấy chắc và kích cỡ của bưởi cũng không quá lớn, da của bưởi căng bóng, vỏ màu xanh nhưng có ánh vàng, nốt gai to.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/got-qua-buoi-mai-khong-thay-ruot-chi-gai-nhan-ve-thanh-pham-do-khoc-do-cuoi-a597688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan