+Aa-
    Zalo

    H&M tuyên bố ngừng kinh doanh ở Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi tuyên bố ngừng kinh doanh, công ty thời trang H&M đã đình chỉ hoạt động kinh doanh tại Nga vào đầu tháng 3 sau cuộc xâm lược của Moscow ở Ukraine.

    Ngày 18/7 (giờ địa phương), H&M, nhà bán lẻ thời trang lớn thứ hai thế giới, cho biết họ đã quyết định ngừng hoạt động kinh doanh tại Nga, gia nhập danh sách các công ty rời khỏi đất nước này, theo hãng tin Reuters. 

    Công ty thời trang H&M đã đình chỉ hoạt động kinh doanh tại Nga vào đầu tháng 3 sau cuộc xâm lược của Moscow ở Ukraine. Nga là thị trường lớn thứ 6 của H&M và công ty đang tăng số lượng cửa hàng ở đất nước này, trong khi giảm các cửa hàng ở nhiều thị trường khác.

    “Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, chúng tôi thấy rằng trong tình hình hiện tại, việc tiếp tục kinh doanh ở Nga là không thể”, Giám đốc điều hành H&M Helena Helmersson nói trong một thông báo. 

    Công ty dự định sẽ tạm thời mở lại các cửa hàng trong một khoảng thời gian giới hạn để bán hàng tồn kho còn lại ở Nga. Toàn bộ việc giảm giá để bán hàng tồn kho của hãng dự kiến ​​sẽ tiêu tốn khoảng 191,3 triệu USD.

    h m tuyen bo ngung kinh doanh o nga
    Logo của H&M tại một cửa hàng ở Moscow, Nga vào ngày 3/3. Ảnh: Reuters.

    Hồi tháng 3, thương hiệu Nike cho biết sẽ tạm ngừng hoạt động tại tất cả các cửa hàng do Nike sở hữu và điều hành ở Nga sau chiến dịch đặc biệt của nước này ở Ukraine. Tuy nhiên, thông báo cho biết các cửa hàng do các đối tác độc lập điều hành của công ty sẽ vẫn hoạt động bình thường.

    Ngày 23/6, nối gót nhiều thương hiệu lớn của phương Tây khác như McDonald's và Google, Nike xác nhận công ty sẽ hoàn toàn rời khỏi thị trường Nga.

    "Nike đã ra quyết định rời khỏi thị trường Nga. Ưu tiên của chúng tôi là đảm bảo hỗ trợ đầy đủ cho các nhân viên, đồng thời giảm quy mô hoạt động của công ty một cách có trách nhiệm trong những tháng tới", thông báo qua email của công ty viết.

    Theo Reuters, việc Nike rút khỏi thị trường Nga chủ yếu mang tính biểu tượng vì đây không phải là thị trường mang lại doanh thu lớn cho công ty. Doanh thu của Nike ở cả thị trường Ukraine và Nga chiếm chưa đến 1% tổng doanh thu.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/h-m-tuyen-bo-ngung-kinh-doanh-o-nga-a544943.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan