+Aa-
    Zalo

    Hà Giang: Tiến hành kiểm tra thủ tục của công trình đồ sộ “mọc” trên đèo Mã Pì Lèng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Hoàng A Chinh - Giám đốc sở Xây dựng Hà Giang cho biết, địa phương này đang lập đoàn kiểm tra các trình tự, thủ tục có liên quan.

    Ông Hoàng A Chinh - Giám đốc sở Xây dựng Hà Giang cho biết, địa phương này đang lập đoàn kiểm tra các trình tự, thủ tục có liên quan đến công trình "mọc" trên đèo Mã Pí Lèng.

    Công trình Mã Pì Lèng Panorama "mọc" trái phép trên đèo Mã Pì Lèng. Ảnh: Facebook Mã Pì Lèng Panorama

    Thời gian gần đây, thông tin về tòa nhà bê tông 7 tầng "mọc" trên đèo Mã Pí Lèng (hay còn gọi là Mã Pì Lèng), thuộc địa bàn huyện Mèo Vạc (Hà Giang) gây xôn xao dư luận. Tòa nhà này có tên Mã Pì Lèng Panorama, là tổ hợp nhà nghỉ, nhà hàng, cà phê… ở vị trí đắc địa.

    Không ít cư dân mạng bức xúc đòi tẩy chay vì làm phá vỡ cảnh quan thơ mộng của thiên nhiên nơi đây.

    Bên cạnh đó, cũng có một số người cho rằng phát triển kinh tế là tốt nhưng vấn đề là đừng có quy hoạch ồ ạt thành các đại công trường ngổn ngang như SaPa, Tam Đảo.

    Liên quan đến sự việc trên, chiều ngày 3/10, trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Cao Cường - chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc cho biết công trình này xây từ năm 2018, đến năm 2019 đã chính thức hoạt động kinh doanh nhưng… chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất do đó vẫn chưa được cấp phép xây dựng.

    Đây là dự án đầu tư đầu tiên của tư nhân trên đèo Mã Pì Lèng sau nhiều nỗ lực kêu gọi đầu tư của huyện những năm qua. Chủ của công trình này là một hộ gia đình ở TP.Hà Giang.

    Lý giải về việc một công trình đồ sộ được xây dựng trong khoảng thời gian lâu như vậy mà không hề có giấy phép xây dựng, báo Dân Trí đưa tin, ông Hoàng A Chinh – Giám đốc sở Xây dựng Hà Giang cho hay, thẩm quyền cấp phép thuộc huyện Mèo Vạc nên phía Sở này “chưa nắm chắc việc đấy”.

    Ông Chinh cũng cho biết thêm, địa phương này đang tiến hành kiểm tra các trình tự, thủ tục có liên quan đến công trình 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng, đồng thời xem lại mức độ ảnh hưởng tới cảnh quan thiên nhiên rồi sẽ đề xuất giải pháp xử lý.

    "Cá nhân mình bây giờ cũng chưa biết nó thế nào cả, chưa thể quyết phải làm thế nào" - ông Chinh nói và cho biết, địa phương này đang tiến hành thành lập đoàn kiểm tra thông tin báo chí phản ánh.

    Khu vực Mã Pì Lèng là di tích danh lam thắng cảnh quốc gia được bộ VHTT&DL xếp hạng hồi tháng 11/2009.

    Mã Pì Lèng được du khách coi là một trong "tứ đại đỉnh đèo" tại vùng núi phía Bắc Việt Nam, bên cạnh Đèo Ô Quy Hồ, Đèo Khau Phạ và Đèo Pha Đin.

    Nơi đây nổi tiếng bậc nhất trên cả nước với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng, thu hút đông khách tham quan, du lịch.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-giang-tien-hanh-kiem-tra-thu-tuc-cua-cong-trinh-do-so-moc-tren-deo-ma-pi-leng-a295566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan