+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Cả gia đình sốc nặng khi phát hiện nuôi nhầm con 6 năm trời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thấy con trai càng lớn càng có nhiều nét không giống mình, vợ chồng anh Sơn đã đưa con đi xét nghiệm ADN và bất ngờ nhận kết quả con không cùng huyết thống với bố mẹ.

    Thấy con trai càng lớn càng có nhiều nét không giống mình, vợ chồng anh Sơn đã đưa con đi xét nghiệm ADN và bất ngờ nhận kết quả con không cùng huyết thống với bố mẹ.

    Sáng 11/7, Bộ Y tế cho biết, vừa tiếp nhận đơn kiến nghị của anh Phùng Giang Sơn (SN 1990, trú tại Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) về việc Bệnh viện Đa khoa Ba Vì trao nhầm con cho gia đình sau khi sinh.

    Theo đó cách đây 6 năm, vào sáng 1/11/2012, vợ anh Sơn hạ sinh một bé trai tại khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì. Sau khi nhận con, vợ chồng anh Sơn thấy tã lót của cháu khác nên có hỏi lại bác sĩ đỡ đẻ nhưng người này vẫn khẳng định đây là tã lót của cháu, không có chuyện nhầm. Từ đó đến nay, gia đình anh Sơn đã yêu thương, nuôi dưỡng bé trai như con đẻ của mình.

    Bệnh viện Đa khoa Ba Vì nơi xảy ra sự cố trao nhầm trẻ sơ sinh. Ảnh: Infonet

    Tuy nhiên, khi cháu bé càng lớn càng có nhiều điểm không giống bố mẹ, nên mới đây vợ chồng anh Sơn đã quyết định cho cháu đi xét nghiệm ADN. Kết quả cho thấy, bé trai và vợ chồng Sơn không cùng huyết thống.

    Nhận được kết quả, gia đình anh Sơn rất sốc và tổn thương quá nhiều. Anh Sơn sau đó đã phản ánh sự việc lên Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì và phía bệnh viện đã thừa nhận sai sót.  Bệnh viện cũng đã rà soát lại hồ sơ, tìm ra người có khả năng cao bị trao nhầm con là một phụ nữ ở Phú Sơn, Ba Vì. Bệnh viện đã gặp gỡ hai gia đình vào ngày 14/4/2018 và cả hai gia đình cùng thống nhất đưa hai trẻ đi kiểm tra ADN chéo, kết quả cho thấy, có sự sai sót trao nhầm con giữa 2 gia đình.

    Tuy nhiên, từ đó đến nay đã hơn 3 tháng, 2 cháu nhỏ vẫn chưa thể đoàn tụ được với bố mẹ đẻ của mình và phía Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì cũng không có động thái nào.

    Phía gia đình anh Sơn mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để anh có thể sớm nhận lại con của mình.

    Ngay sau khi tiếp nhận đơn, Bộ Y tế đã chuyển đơn đến Sở Y tế Hà Nội, yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm (nếu có) của kíp trực tại BVĐK huyện Ba Vì.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ca-gia-dinh-soc-nang-khi-phat-hien-nuoi-nham-con-6-nam-troi-a236066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan