+Aa-
    Zalo

    Hà Nội cách ly y tế 50 người liên quan ca nhiễm Covid-19 thứ 21

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hà Nội đã thực hiện cách ly y tế đối với 50 người, trong đó có 9 người tại nơi ở; 41 người tại bệnh viện có liên quan tới ca nhiễm Covid-19 thứ 21 được xác nhận sáng 8/3.

    Hà Nội đã thực hiện cách ly y tế đối với 50 người, trong đó có 9 người tại nơi ở; 41 người tại bệnh viện có liên quan tới ca nhiễm Covid-19 thứ 21 được xác nhận sáng 8/3.

    Khu phố Trúc Bạch (nơi có 2 người nhiễm Covid-19) hiện vẫn đang được cách ly. Ảnh: Dân Trí

    Sáng 8/3, bộ Y tế xác nhận, Việt Nam vừa có thêm 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 (chủng mới của virus corona, gây ra bệnh Covid-19).

    Đó là bệnh nhân N.Q.T., nam, 61 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. Đây là người ngồi gần hàng ghế với bệnh nhân N.H.N. trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam. Bệnh nhân N.Q.T. là ca nhiễm Covid-19 thứ 21 ở Việt Nam.

    TTXVN thông tin, bệnh nhân N.Q.T đi công tác tại Anh, trở về trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines (cùng chuyến và ngồi gần với bệnh nhân N.H.N đã được xác định mắc SARS-CoV-2) về đến Hà Nội lúc 4 giờ 30 phút, được lái xe riêng đón về đến nhà.

    Ngày 6/3, bệnh nhân có dấu hiệu mệt mỏi và ho khan, chưa điều trị gì. Đến 10 giờ sáng ngày 7/3, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm và chuyển sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 bằng xe riêng. Kết quả xét nghiệm bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra dịch tễ tại chỗ ở, nơi làm việc và các địa điểm liên quan khác, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm chẩn đoán tác nhân gây bệnh và chuyển bệnh nhân đến cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung.

    Theo Thanh Niên, tổng số người tiếp xúc gần với bệnh nhân T. (F1) là 26 người. Trong đó có vợ và lái xe (tại nơi ở) đã được cách ly, 24 người tại nơi làm việc hiện đang tiếp tục được xác minh.

    Tổng số người tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần của bệnh nhân (F2) là 23 người.

    Tổng số người tiếp xúc gần với các đối tượng F2 (F3) là 29 người.

    Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành phun khử khuẩn bằng Cloramin B tại khu vực nhà bệnh nhân. Thực hiện cách ly y tế đối với: 50 người trong đó tại nơi ở (9 người); tại bệnh viện (41 người).

    Đồng thời, tiến hành lấy 15 mẫu bệnh phẩm (vợ và 14 người tiếp xúc gần với lái xe) để xét nghiệm chẩn đoán tác nhân gây bệnh. Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đang tiến hành xét nghiệm.

    Hà Nội tiếp tục tổ chức giám sát chặt chẽ những người có liên quan theo đúng quy định. Tiếp tục rà soát những người có liên quan, tiếp xúc với bệnh nhân và những người tiếp xúc gần với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân để cách ly theo dõi sức khỏe.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cach-ly-y-te-50-nguoi-lien-quan-ca-nhiem-covid-19-thu-21-a314455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan