+Aa-
    Zalo

    Hà Nội chỉ đạo khắc phục việc người dân xếp hàng xin lý lịch tư pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Văn phòng UBND TP.Hà Nội có công văn gửi Sở Tư pháp và Sở Nội vụ về việc kiểm tra, xử lý thực trạng cấp phiếu lý lịch tư pháp tại Sở Tư pháp.

    Ngày 6/4, Văn phòng UBND TP.Hà Nội có công văn gửi Sở Tư pháp và Sở Nội vụ về việc kiểm tra, xử lý thực trạng cấp phiếu lý lịch tư pháp tại Sở Tư pháp, theo Dân trí.

    Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Hà Nội Lê Hồng Sơn giao Sở Tư pháp khẩn trương có các biện pháp khắc phục; tăng cường việc tiếp nhận hồ sơ, không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự tại khu vực, đảm bảo quyền lợi người dân trong việc thực hiện thủ tục hành chính.

    ha noi chi dao khac phuc viec nguoi dan xep hang xin ly lich tu phap
    Người dân chờ đến lượt tiếp nhận hồ sơ. Ảnh: Lao động.

    Ông Sơn đề nghị Sở Tư pháp nghiên cứu, đề xuất giải pháp tạm thời trong thời gian điều chỉnh để giảm ùn tắc bằng việc phối hợp với Bưu điện Hà Nội, hướng dẫn công dân gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích.

    Đồng thời đổi mới phương thức tiếp nhận hồ sơ theo hướng tăng cường công chức tiếp nhận, cho phép tiếp nhận trước hồ sơ, lấy thông tin liên hệ và gửi giấy hẹn trả trong trường hợp hồ sơ đủ điều kiện hoặc chuyển thông tin bổ sung, từ chối nếu hồ sơ không đủ điều kiện nhằm giải tỏa việc người dân phải xếp hàng chờ đợi.

    Ngoài ra, Sở Tư pháp cần nghiên cứu, đề xuất phương án phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã bố trí tăng cường các điểm tiếp nhận hồ sơ và thực hiện yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp để giảm tải số lượng công dân đến trụ sở Sở Tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

    Theo ghi nhận của Lao động, ngay trong sáng 6/4, rất đông người dân đến bộ phận "một cửa" của Sở Tư pháp TP.Hà Nội để giải quyết thủ tục hành chính. Mặc dù, Sở đã rất nỗ lực bố trí thêm nhân lực, làm thêm giờ, nhưng nhiều người phải đợi cả giờ đồng hồ mới đến lượt.

    Theo người dân phản ánh, dịch vụ công tại trang điện tử https://dichvucong.hanoi.gov.vn/ để lấy lý lịch tư pháp, vẫn còn một số lỗi, chưa được xử lý triệt để.

    Trong bối cảnh nhu cầu người dân tăng lên, Sở Tư pháp đã bố trí thêm 3 cán bộ hỗ trợ; tăng số người tiếp nhận, xử lý lên thành 7 người. Đồng thời, kéo dài thời gian giải quyết các thủ tục từ 1 đến 1,5 giờ mỗi ngày so với quy định.

    Dù cán bộ đã làm cật lực, không có thời gian nghỉ, nhưng có thời điểm vẫn bị quá tải. Chưa kể, với nhân lực hiện tại, trung bình mỗi ngày, Sở Tư pháp chỉ giải quyết được tối đa 500 hồ sơ (gồm nhận hồ sơ và trả kết quả). Các hồ sơ đã được tiếp nhận đều được trả kết quả đúng hẹn.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-chi-dao-khac-phuc-viec-nguoi-dan-xep-hang-xin-ly-lich-tu-phap-a571400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan