+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Chó Pitbull nổi điên cắn chết người thân chủ nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại quận Thanh Xuân vừa xảy ra vụ chó Pitbull nổi điên cắt đứt cổ anh trai của bà chủ sống ở cạnh nhà khiến dư luận hoang mang lo sợ.

    Tại quận Thanh Xuân vừa xảy ra vụ chó Pitbull nổi điên cắt đứt cổ anh trai của bà chủ sống ở cạnh nhà khiến dư luận hoang mang lo sợ.

    Theo nhân chứng có mặt tại hiện trường kể lại, sáng sớm 20/8, ông N.V.Th (50 tuổi) ngồi ở cửa nhà riêng trong ngõ 358 Bùi Xương Trạch như thường lệ thì thấy con chó Pitbull đuổi cắn con chó nhỏ gần đấy nên đã quát nó.

    Không ngờ, con chó nổi điên xông đến xô ông Th. ngã ra đất rồi ngoạm thẳng vào cổ ông. Người dân xung quanh và cả chủ của con chó tìm cách giải cứu, nhưng con chó Pitbull hung hãn vẫn cắn chặt cổ không chịu nhả ra.

    Đến khoảng 6h sáng 20/8, ông Th. được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên vết thương ở cổ quá nặng. Chiều tối 20/9, ông bị bệnh viện trả về, sáng 21/8 ông Th. không qua khỏi.

    Ngõ 358 Bùi Xương Trạch, nơi ông Th. sinh sống và gặp nạn - Ảnh: VTC.

    Một người dân sống ở đây cho hay, trong khu vực này không chỉ con chó Pitbull cắn ông Th. mà có rất nhiều gia đình nuôi chó tây hung dữ. Chúng thường xuyên tấn công người qua lại và luôn là nỗi ám ảnh của mọi người.

    Chị Ph. một cư dân khác trong khu vực này chia sẻ: “Từ lâu tôi phải đi vòng đường khác, chứ không dám đi qua đoạn đường đó, toàn chó to và dữ. Bây giờ cả ngõ náo loạn, hoang mang, con chó Pitbull cắn người chắc chắn bị xử lý, nhưng còn những con chó khác thì sao? Ai dám chắc nạn nhân tiếp theo không phải là mình”.

    Sự việc lần này và vụ cháu bé 8 tháng tuổi ở Đội Cấn, Hà Nội bị chó ngao Tây Tạng nặng 40kg cắn chết thương tâm tại Hà Nội tháng trước là lời cảnh tỉnh cho các gia đình nuôi động vật, nhất là những loại chó dữ có hình thể to lớn, làm thú cưng.

    Theo các chuyên gia y tế, tuy là chó nuôi, nhưng bản tính hung hãn của chó vẫn còn. Vì vậy, khi nuôi gia đình phải tiêm phòng, nếu cho chó ra ngoài đường phải rọ mõm để tránh nguy hiểm cho người đi đường. Gia đình có trẻ nhỏ cần hạn chế để trẻ tiếp xúc với chó. Nếu bé chơi với chó phải có người lớn bên cạnh và rọ mõm chó để đảm bảo an toàn.

    Khi bị chó cắn, nếu vết cắn xa trung tâm, người bệnh cần được rửa vết thương sạch cầm máu, sát trùng và đưa đến trung tâm y tế gần nhất. Nếu bệnh nhân bị chảy máu nhiều cần nhanh chóng cầm máu.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cho-pitbull-noi-dien-can-chet-nguoi-than-chu-nha-a241309.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan