+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: CSGT xử lý, tạm giữ nhiều xe hợp đồng trá hình

    (ĐS&PL) - Ngày 17/11, Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Hà Nội) triển khai tổ công tác làm nhiệm vụ trên đường Phạm Hùng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nhiều xe hợp đồng trá hình.

    Ngày 17/11, thông tin từ báo VietNamNet, Tổ công tác của Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Hà Nội) đã lập chốt trên đường Phạm Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội) để kiểm tra xe chở khách hợp đồng, đặc biệt là các loại xe hợp đồng trá hình (chở khách như xe tuyến cố định) và dừng đỗ đón trả khách sai quy định.

    Khoảng 10h cùng ngày, Tổ công tác yêu cầu dừng xe mang BKS 17H- 020.23 do tài xế N.V.T. (SN 1990, trú tại Thái Bình) điều khiển. Qua kiểm tra, Tổ CSGT xác định, ô tô mang phù hiệu xe hợp đồng nhưng đặt biển đón khách "Hà Nội - Thái Bình" như xe khách tuyến cố định. Tài xế T. cũng không xuất trình được bất kỳ loại hợp đồng chở khách nào.

    ha noi csgt xu ly tam giu nhieu xe hop dong tra hinh dspl3
    ha noi csgt xu ly tam giu nhieu xe hop dong tra hinh dspl11
    Tổ công tác của Đội CSGT số 6 lập biên bản với tài xế. Ảnh: CAND

    "Xe tôi là xe hợp đồng chở khách, có lộ trình từ sân bay Nội Bài - Thái Bình nhưng vì cả chuyến chỉ có 6 người nên tôi đặt biển để đón thêm khách dọc đường. Tôi nhận thức được hành động của mình là sai, trái với quy định hiện hành", tài xế N.V.T. cho biết.

    Tổ công tác của Đội CSGT số 6 đã lập biên bản xử phạt tài xế T. với lỗi: "Điều khiển xe vận chuyển hành khách theo hợp đồng không có danh sách hành khách theo quy định". Với lỗi trên, tài xế H. bị xử phạt 1,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng.

    Chủ phương tiện bị xử phạt với lỗi: "Sử dụng xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng mà trên xe không có hợp đồng". Với lỗi này chủ xe là cá nhân sẽ bị xử phạt 7 triệu đồng, tước phù hiệu 2 tháng.

    Liên quan đến vấn đề này, theo báo CAND, chỉ ít phút sau, tổ công tác CSGT tiếp tục phát hiện, dừng kiểm tra xe khách giường nằm BKS 29B-162.99 do tài xế N.B.N. (SN 1985) điều khiển có gắn phù hiệu xe hợp đồng nhưng đang chở khách theo tuyến Bắc Ninh – Tân Kỳ (Nghệ An).

    ha noi csgt xu ly tam giu nhieu xe hop dong tra hinh dspl22
    Xe giường nằm mang phù hiệu hợp đồng nhưng chạy theo tuyến Bắc Ninh - Nghệ An. Ảnh: CAND

    Qua kiểm tra, tài xế N.B.N. không xuất trình được hợp đồng vận chuyển hành khách, giấy phép lái xe cũng đang bị Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) tạm giữ vì vi phạm lỗi dừng đỗ, đón trả khách sai quy định. Tài xế này cũng không xuất trình được giấy tờ liên quan đến phương tiện nên Tổ công tác buộc phải tạm giữ phương tiện.

    Tài xế N.B.N đã bị lập biên bản xử phạt mức 1,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng với lỗi: "Điều khiển xe vận chuyển hành khách theo hợp đồng không có danh sách hành khách theo quy định". Chủ phương tiện là doanh nghiệp sẽ bị phạt 14 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng với lỗi: "Sử dụng xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng mà trên xe không có hợp đồng".

    Theo Đội CSGT số 6 cho biết, việc xử lý đối với xe khách hợp đồng trá hình là khá khó khăn bởi các nhà xe luồn lách trong những tuyến đường nhỏ hoặc lập hợp đồng khống để né tránh lực lượng chức năng. Tuy nhiên, đơn vị sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-csgt-xu-ly-tam-giu-nhieu-xe-hop-dong-tra-hinh-a599963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan