+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Đi tập thể dục không đeo khẩu trang, 4 người bị mời về trụ sở công an làm việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan công an vừa mời 4 người không đeo khẩu trang đi tập thể dục buổi sáng tại khu vực Hồ Gươm về trụ sở làm việc.

    Cơ quan công an vừa mời 4 người không đeo khẩu trang đi tập thể dục buổi sáng tại khu vực Hồ Gươm về trụ sở làm việc.

    Sáng ngày 28/3, Đội CSGT trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội đã phối hợp cùng Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các phường quanh khu vực Hồ Gươm trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, vận động người dân đi tập thể dục nghiêm túc đeo khẩu trang và không tụ tập đông người nơi công cộng.

    Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, tổ công tác đã mời 4 người dân đi tập thể dục buổi sáng không đeo khẩu trang về trụ sở Công an phường Lý Thái Tổ làm việc. Lý do 4 người dân này đã nhiều lần không chấp hành nhắc nhở quy định đeo khẩu trang của Tổ công tác phường Lý Thái Tổ.

    Đi tập thể dục không đeo khẩu trang, 4 người bị mời về trụ sở công an làm việc. Ảnh: Dân Trí

    Theo Trung tá Dương Bảo Thạch, Đội phó Đội CSGT trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, hành vi của những người dân cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong bối cảnh cả nước đang chung tay nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19.

    Điều này đã có cơ sở xử phạt hành chính với mức phạt là 200.000 đồng, theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

    Trang sáng cùng ngày, Đội CSGT trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm đã vận động tuyên truyền nhiều tụ điểm người dân tập trung đông người tập thể dục, giải tán nhiều hàng quán quanh khu vực. Đặc biệt đã rà soát được 1 người nước ngoài trong diện lang thang cơ nhỡ đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội.

    Trước đó, cơ quan chức năng quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xử phạt một người phụ nữ không đeo khẩu trang nơi công cộng. Mức phạt cho vi phạm này là 200.000 đồng.

    Cụ thể, vào chiều ngày 27/3, Ban Chỉ đạo, phòng chống dịch Covid-19 ở phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phát hiện bà Đ.T.T (tạm trú phố Phủ Doãn, phường Hàng Trống) khi ra khu vực công cộng, nơi có nhiều người dân xung quanh nhưng không đeo khẩu trang.

    Hành vi không đeo khẩu trang của bà T. đã vi phạm điểm a khoản 1, Điều 11 Nghị định 176/2013 của Chính phủ, về việc không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế. 

    Hoàng Yên (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-di-tap-the-duc-khong-deo-khau-trang-4-nguoi-bi-moi-ve-tru-so-cong-an-lam-viec-a317223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan