+Aa-
    Zalo

    Hà Nội giải nhiệt sau trận "mưa vàng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một số tuyến phố Kim Mã, Trần Quốc Hoàn, Đào Tấn… bắt đầu xuất hiện những trận mưa "vàng", giải nhiệt cho Hà Nội sau những ngày nắng nóng kỷ lục.

    Một số tuyến phố Kim Mã, Trần Quốc Hoàn, Đào Tấn… bắt đầu xuất hiện những trận mưa "vàng", giải nhiệt cho Hà Nội sau những ngày nắng nóng kỷ lục.

    Sau nhiều ngày chìm trong nắng nóng kỷ lục, giữa trưa nay (6/6) một số quận nội thành Hà Nội đón nhận những hạt mưa làm dịu mát bầu không khí.

    Các tuyến đường Kim Mã, Trần Quốc Hoàn, Đào Tấn của Hà Nội trời bắt đầu đổ những giọt mưa, giải nhiệt cho thủ đô sau những ngày nắng nóng kỷ lục.

    Thời tiết khá dịu mát, mưa chưa mau song rất nhiều người đi đường đã phải mặc áo mưa. Chỉ ít phút sau đó, trời bắt đầu mưa mau hơn tại các tuyến đường này làm cho người đi đường cảm thấy rất mát mẻ, dễ chịu. Tuy nhiên, mưa cũng không kéo dài, chỉ khoảng 15-20 phút.

    Nhiều người dân đi đường cảm thấy dễ chịu, phấn khởi đón nhận cơn mưa "vàng" (dù mưa không to và lâu) sau những ngày nắng nóng với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C. Cơn mưa bất ngờ cũng khiến nhiệt độ ở các phố trung tâm Hà Nội bắt đầu giảm xuống và có gió mát. Ai cũng cảm thấy cái nóng bỏng rát đỡ đi rất nhiều trong ngày hôm nay.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, hiện tại, rãnh áp thấp có trục vào khoảng 22-24 độ vĩ Bắc tiếp tục bị nén bởi áp cao lục địa ở phía Bắc. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa ngày hôm nay (6/6) và ngày mai (7/6) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông; riêng phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình trong chiều và đêm nay có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ chiều tối và đêm nay có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

    Khu vực Hà Nội từ chiều và đêm nay có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

    Một số hình ảnh ghi nhận về trận "mưa vàng" xuất hiện tại trung tâm Hà Nội trưa 6/6:


    Trận mưa trưa nay giúp "giải nhiệt" cho một số khu vực tại Hà Nội. Ảnh: Dân trí.

    Ảnh: Dân trí

    Ảnh: Dân trí

    Cơn mưa giải nhiệt cho Hà Nội. Ảnh: Dân Việt.

    Cơn mưa "vàng" khiến nhiều người dễ chịu sau những ngày nắng nóng kỷ lục. Ảnh: Dân Việt.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-giai-nhiet-sau-tran-mua-vang-a192473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan