+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Hồ Văn Quán lại tiếp tục ô nhiễm, bốc mùi hôi thối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hồ Văn Quán (phường Văn Quán, Hà Đông) đang xuất hiện hiện tượng bốc mùi thối và nổi váng ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống của người dân xung quanh khu vực.

    (ĐSPL) – Hồ Văn Quán (phường Văn Quán, Hà Đông) đang xuất hiện hiện tượng bốc mùi hôi thối và nổi váng ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống của người dân xung quanh khu vực.

    [mecloud]K620XwgvhB[/mecloud]

    Hồ Văn Quán được xem là "lá phổi" của khu đô thị Văn Quán, Hà Đông (Hà Nội), thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ đến đây vui chơi, hóng gió, hít hà không khí trong lành. Tuy nhiên thời gian gầy đây, tình trạng nắng nóng trở lại khiến lượng nước trong hồ thấp dần, xuất hiện hiện tượng bốc mùi hôi thối và đóng váng trên mặt hồ.

    Một góc hồ Văn Quán bị ô nhiễm, bốc mùi khó chịu.

    Theo ghi nhận của PV, mặt hồ Văn Quán đang trong thời điểm mực nước không cao. Mặt hồ đang xuất hiện nổi váng, rác thải nổi lên rất nhiều, đi dạo quanh bờ hồ có thể nhận thấy mùi hôi thối bốc lên vô cùng khó chịu.

    Phản ánh với PV, ông Tuấn – người dân ở ven hồ cho biết, tình trạng hồ Văn Quán ô nhiễm khiến người dân quanh đây rất khổ sở. Vào những ngày nắng nóng mùi hôi thối bốc lên từ hồ rất nồng nặc.

    “Vừa rồi mùa mưa nên nước trong hồ nhiều lên, loãng đi và không còn mùi, mấy hôm nay nước cạn nên mùi bốc lên khó chịu lắm. Mấy hộ xung quanh đây phải đóng cửa kín để không cho mùi lọt vào nhà. Chúng tôi kêu mãi rồi, kiến nghị với phường nhiều rồi những vẫn chưa giải quyết được.” -  ông Tuấn cho hay.

    Ông Tuấn cho biết thêm, hiện tượng ốc, cá, những sinh vật sống dưới hồ bị chết đã xuất hiện từ một thời gian gần đây. Người dân ngày trước hay ra đây câu nhưng hiện tại đã giảm đi vì không còn cá để câu nữa.

    Theo đó, người dân ở khu vực quanh hồ đã nhiều lần kiến nghị lên cơ quan quản lý nhưng tình trạng hồ xảy ra mùi bốc lên vẫn chưa được giải quyết triệt để.

    Ông Phạm Văn Quân – Tổ trưởng tổ dân phố số 6 cho biết: “Về việc đảm bảo ô nhiễm vệ sinh, năm nào kiến nghị cử tri cũng có trong văn bản của tổ dân phố, không năm nào là không có. Nhưng những kiến nghị của chúng tôi không được đáp ứng.”

    Không chỉ có các quán nước, các quán cafe mà nhà hàng ven hồ cũng góp phần không nhỏ làm trầm trọng hơn tình trạng ô nhiễm nước tại đây. Theo quy hoạch chi tiết khu đô thị Văn Quán của Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Đô thị (HUD), thì xung quanh hồ Văn Quán là công viên cây xanh và vườn hoa ven hồ.

    Trước đó, tình trạng hồ Văn Quán gây “khốn khổ” cho người dân đã được báo chí phản ánh khá nhiều, tuy nhiên việc xử lý tình trạng trên đến nay vẫn chưa dứt điểm.

    Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Sinh – Phó Chủ tịch UBND phường Văn Quán cho biết, trước đây phường đã mời Sở Tài Nguyên - Môi Trường lấy mẫu nước ở hồ và đưa thủy sinh về cải tạo. Tuy nhiên việc xử lý đảm bảo vệ sinh nước hồ Văn Quán do Ban quản lý bảo trì đô thị HUDS quản lý.

    Ông Sinh cho biết thêm, sau khi tiếp nhận thông tin từ báo chí sẽ cho tiến hành kiểm tra báo cáo lên các cấp bên trên về tình trạng này.

    Hồ Văn Quán nằm trong khuôn viên dự án khu đô thị Văn Quán-Yên Phúc (Hà Đông-Hà Nội) rộng khoảng 2000 m2, hoàn thành năm 2007. Đây là dự án khu đô thị mới đầu tiên được xây dựng trên địa bàn quận Hà Đông, góp phần tạo động lực phát triển đô thị cho khu vực. Sau khi hoàn thành, khu đô thị đã nhanh chóng thu hút người dân đến sinh sống, tạo thành một khu dân cư có điều kiện sinh hoạt và môi trường sống cao. Hồ trở thành điểm nhấn quan trọng cho khu đô thị này bởi không khí trong lành.

    Hải Đăng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ho-van-quan-lai-tiep-tuc-o-nhiem-boc-mui-hoi-thoi-a167473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.