+Aa-
    Zalo

    Hà Nội khôi phục lại vận tải hành khách liên tỉnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 7 tuyến xe khách đi các tỉnh đã được TP.Hà Nội cho phép hoạt động trở lại với số chuyến bằng 5% số chuyến của các đơn vị hoạt động trên tuyến.

    Theo VTC News, tối 13/10, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã ký văn bản hoả tốc về việc triển khai theo lộ trình thí điểm hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt, đường bộ.

    Theo đó, Hà Nội thống nhất với các tỉnh, thành phố để tổ chức ngay các tuyến đi/đến 7 địa phương gồm: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, với tỷ lệ 5% số chuyến của các đơn vị hoạt động trên tuyến.

    ha noi khoi phuc lai van tai hanh khach lien tinh 01
    Hà Nội nối lại hoạt động vận tại hành khách liên tỉnh. Ảnh minh họa

    Về đường sắt, Hà Nội cũng đồng ý tổ chức 2 tuyến đi/đến Hà Nội gồm: Hải Phòng - Hà Nội và TPHCM - Hà Nội, các tuyến khác theo lộ trình thí điểm của bộ GTVT.

    Về vận chuyển khách, hàng hóa bằng xe buýt, taxi, TP Hà Nội giao sở GTVT hướng dẫn tổ chức thực hiện theo quy định của Bộ, ngành liên quan và theo Công điện số 21 của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội chiều 13/10.

    Theo đó, từ 6h sáng 14/10, xe buýt, xe taxi được hoạt động trở lại theo công suất và hướng tuyến do Sở GTVT hướng dẫn.

    Tờ Sài Gòn giải phóng dẫn lời đại diện Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, cho biết, việc TP.Hà Nội đồng ý khôi phục lại vận tải khách liên tỉnh sẽ giúp mạng lưới vận tải hành khách hoạt động trở lại vì đầu mối với Hà Nội chiếm 70% số tuyến.

    Ngoài ra, những ngày vừa qua, nhiều người dân có nhu cầu cấp bách phải di chuyển về Hà Nội để làm việc, chữa bệnh đang phải sử dụng các phương tiện xe hợp đồng trá hình hoạt động chui với giá vé gấp 5-7 lần so với giá vận tải công cộng. Việc nối lại vận tải khách liên tỉnh sẽ giúp người dân đi lại thuận tiện hơn.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-khoi-phuc-lai-van-tai-hanh-khach-lien-tinh-a516165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan