+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Khu đất “vàng” tại 51 Phan Bội Châu vừa được bán với giá 288,6 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agriseco), với mã chứng khoán AGR, vừa hoàn tất việc bán khu đất “vàng” số 51 Phan Bội

    Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agriseco), với mã chứng khoán AGR, vừa hoàn tất việc bán khu đất “vàng” số 51 Phan Bội Châu (Hà Nội).

    Khu đất gần 600m2 tại số 51 Phan Bội Châu (quận Hoàn Kiếm) Hà Nội, vừa được bán cho khách hàng với giá 288,6 tỷ đồng (tương đương với giá gần 500 triệu đồng/m2), cao gấp nhiều lần so với khu giá đất được ban hành hiện nay.

    Cụ thể, theo công bố của ông Đinh Ngọc Phương, Tổng giám đốc Cty Agriseco, đơn vị này quyết định bán khu đất “vàng” số 51 Phan Bội Châu (quận Hoàn Kiếm), cho khách hàng trúng đấu giá với số tiền là 288,6 tỷ đồng.

    Bán xong "đất vàng" 51 Phan Bội Châu, Agriseco (AGR) thu về gần 289 tỷ đồng. Ảnh: Trí thức trẻ

    Giá trên không bao gồm các loại phí, chi phí, thuế liên quan khi làm thủ tục chuyển quyền sở hữu, sử dụng.

    Lãnh đạo Agriseco, giao cho phòng chức năng phối hợp với các đơn vị, cá nhân liên quan hoàn thiện các thủ tục để chuyển nhượng khu đất trên cho khách hàng trúng đấu giá đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và quy định của Công ty.

    Được biết, giá bán trên chỉ chênh lệch khoảng 2 tỷ đồng so với giá trị sổ sách và phần này được hạch toán vào tài sản của Công ty.

    Đây là khu đất có diện tích gần 600 m2, có sổ đỏ vĩnh viễn, nằm cạnh tòa nhà Pacific Place, trước kia được Agriseco mua nhằm mục đích xây dựng trụ sở. Khu đất đã có giấy phép xây dựng với quy hoạch 3 tầng hầm và 15 tầng nổi. Tuy nhiên, sau nhiều cân nhắc về tính hiệu quả, chờ thời điểm phù hợp, Công ty đã quyết định bán lại.

    Về KQKD, mặc dù báo lỗ 4,35 tỷ đồng nhưng tính chung cả năm 2017, Agriseco vẫn ghi nhận lợi nhuận gần 63 tỷ đồng. 

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-khu-dat-vang-tai-51-phan-boi-chau-vua-duoc-ban-voi-gia-2886-ty-dong-a218357.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan