+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Liên tiếp 6 người bị cùng một con chó dại cắn

    (ĐS&PL) - Trung tâm Y tế huyện Mê Linh (thành phố Hà Nội) thông tin rằng vừa qua đã có 6 người trên địa bàn cùng bị một con chó dại cắn.

    Báo Dân Trí đưa tin, con chó được xác định thuộc một gia đình tại thôn Liễu Trì, xã Mê Linh đã cắn liên tiếp 6 người (gồm 5 người sinh sống tại thôn Liễu Trì và 1 người sinh sống tại xã Hoàng Kim).

    Đáng chú ý, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện con chó dương tính với virus dại. Trung tâm y tế huyện Mê Linh sau đó đã phối hợp cùng Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội và chính quyền địa phương xã Mê Linh tiến hành nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn việc bùng phát dịch dại.

    ha noi lien tiep 6 nguoi bi mot con cho dai can
    Một con chó dại đã cắn liên tiếp 6 người trên địa bàn huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội. Ảnh: Công an nhân dân

    Cụ thể, 6 người bị chó dại cắn đã được tiêm vaccine phòng dại, truyền huyết thanh kháng dại trên người và đang được các bộ y tế địa phương tiếp tục theo dõi sức khỏe.

    Đến ngày 27/6, 18 con chó quanh khu vực con chó dại đã được tiêu hủy. Cơ quan chức năng cũng tiêm vaccine dại, tiêm vét cho đàn chó, mèo chưa được tiêm phòng, hết miễn dịch, mới nhập nuôi, mới lớn theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn thú y.

    Ngoài ra, lực lượng chức năng còn tổ chức lớp truyền thông phòng chống bệnh dại tại thôn Liễu trì, xã Mê Linh – nơi chảy ra các vụ chó dại cắn người.

    Theo báo Tuổi Trẻ, Trung tâm y tế huyện Mê Linh cũng khuyến cáo người dân trên địa bàn xã nuôi chó phải nhốt hoặc xích, không được thả rông. Các hộ kinh doanh thịt chó tiêm để phòng bệnh dại, hoặc ngừng kinh doanh các sản phẩm từ thịt chó tươi.

    Bác sĩ Thân Mạnh Hùng - phó trưởng khoa cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cho hay, mùa hè nắng nóng, có những bệnh truyền nhiễm có thể bùng phát, đặc biệt bệnh dại. Vì thế người dân không nên chủ quan, cần tiêm phòng đầy đủ cho chó, mèo, tuân thủ rọ mõm chó tại nơi công cộng để phòng bệnh cho cộng đồng.

    Trong khi đó, Ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông tin rằng, trong quý I năm 2023, cả nước đã nghi nhận 23 ca tử vong do bệnh dại. Với mục đích nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống bệnh dại, giảm thiểu và tiến tới không còn người chết vì bệnh dại, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đã tổ chức buổi tập huấn hướng dẫn, giám sát, phòng chống và điều trị dự phòng bệnh dại.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-lien-tiep-6-nguoi-bi-mot-con-cho-dai-can-a580774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan