+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Nữ sinh lớp 10 mưng mủ, đóng vảy ở môi sau khi cùng chị đi xăm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 2 ngày đi xăm môi về, nữ sinh 15 tuổi gặp biến chứng ngứa, sưng, đau nhức, nhiều mụn mủ đóng vảy tiết vàng…

    Theo thông tin từ Báo Dân trí, nữ sinh lớp 10 sống tại Hà Nội, với nhu cầu làm đẹp, đã theo chị gái đến 1 cơ sở thẩm mỹ tại Hoàng Mai để xăm môi.

    2 ngày sau khi xăm môi về, cô gái thấy môi mình có biểu hiện ngứa, sưng, đau nhức, xuất hiện nhiều mụn mủ đóng vảy tiết vàng…

    Tình trạng của cô ngày càng nặng hơn. Đỉnh điểm là có những nốt mụn vỡ, chảy dịch, máu… khiến cô gái này đau nhức vô cùng. Thấy vậy, gia đình mới tá hỏa đưa cô đến gặp bác sĩ da liễu.

    xam
    Nữ sinh lớp 10 xuất hiện mủ, sưng, đóng vảy ở môi sau khi cùng chị đi xăm. Ảnh: BSCC

    Báo Dân trí cho biết, ThS.BSCKII Nguyễn Tiến Thành - Thành viên Hội Da liễu Việt Nam đã chẩn đoán nữ sinh này bị dị ứng mực xăm, nhiễm Herpes, bội nhiễm do xăm môi, nguy cơ bị sẹo vĩnh viễn.

    Bác sĩ Thành chỉ định, bệnh nhân cần được chăm sóc vết thương ở môi hằng ngày. Cô gái được điều trị bằng kháng sinh, kháng virus và bôi các loại thuốc dưỡng để giảm nguy cơ bị sẹo.

    Theo chia sẻ của ThS.BS Đỗ Tuấn Anh (Bệnh viện Trung ương Quân đội 108), trên báo Đại Đoàn kết khẳng định, không nên phun môi hay xăm môi cho trẻ bởi có vô số những hệ lụy đi kèm, thậm chí có những tác hại mà bạn không thể lường trước.

    images
    Cha mẹ không được tùy tiện cho trẻ đi làm đẹp, nhất là dịch vụ phun xăm môi. Ảnh minh họa

    Một số tai biến, biến chứng có thể gặp khi thực hiện phun xăm môi là nhiễm trùng tại khu vực phun xăm với biểu hiện sưng, tấy đỏ kéo dài, chảy máu, nổi mụn, môi bị tụ mủ, tai biến thường gặp nhất là sưng nề trong vài ngày đầu tùy cơ địa từng người.

    Vì vậy, các chị em khi làm đẹp cần hết sức cảnh giác. Đặc biệt cha mẹ không được tùy tiện cho trẻ đi làm đẹp, nhất là dịch vụ phun xăm môi.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nu-sinh-lop-10-mung-mu-dong-vay-o-moi-sau-khi-cung-chi-di-xam-a583507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Môi khô có xăm môi được không?

    Môi khô có xăm môi được không?

    (ĐS&PL) Môi bị khô có nên phun xăm hay không? Môi khô là một hiện tượng thiếu độ ẩm, khiến làn môi bị thô ráp kém sức sống, thậm chí là nứt nẻ, bong tróc khó chịu.