+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Phát hiện ca mắc COVID-19 mới, phong toả chung cư Garden Hill có 1.200 người ở

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tòa A và tòa B chung cư Garden Hill (99 Trần Bình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vì phát hiện ca dương tính mới.

    Liên quan đến bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 (N.T.K.A., nữ, sinh năm 1993) sống tại chung cư Garden Hill (99 Trần Bình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tòa A và tòa B chung cư Garden Hill.

    Chung cư Garden Hill là nơi ở của trường hợp F1 của bệnh nhân 1722, vừa được trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội (CDC Hà Nội) xác định dương tính với SARS-CoV-2. 

    Đoàn công tác do Chủ tịch UBND quận  Nam Từ Liêm đã xuống hiện trường giám sát hoạt động phong tỏa, phun khử khuẩn tại tòa A và tòa B, chung cư Garden Hill . Theo ước tính của quận, 2 tòa nhà này có 375 căn hộ với khoảng 1.200 cư dân.

    Bệnh nhân N.T.K.A. có tiếp xúc với ca bệnh 1722 (em vợ ca bệnh 1694, là bệnh nhân 41 tuổi, ở địa chỉ 479 Phúc Diễn, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, là bộ đội nhà máy Z153 thị trấn Đông Anh) vào ngày 26-1 tại cổng tòa nhà. Ngày 5-2, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, đau họng. Đến 16 giờ 45 phút ngày 6-2, bệnh nhân gọi đến CDC Hà Nội để tư vấn và được báo về quận Nam Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm ngày 7-2, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

    Lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm đang tích cực điều tra lịch trình của người này, tuy nhiên, trong quá trình khai báo, người này có dấu hiệu quanh co, không trung thực gây khó khăn cho việc xác định các trường hợp tiếp xúc.

    Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 1.200 cư dân tại chung cư này. Dự kiến, quận sẽ lấy hết toàn bộ mẫu của cư dân tòa nhà trong ngày 8/2.

    Việt Hương (T/h)

    Ảnh:Người lao động, Doanh nghiệp & Tiếp thị

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-phat-hien-ca-mac-covid-19-moi-phong-toa-chung-cu-garden-hill-co-1200-nguoi-o-a355567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan