+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Phát hiện đối tượng làm giả sổ đỏ căn hộ đang thuê rồi lừa bán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vợ chồng Hương thuê căn hộ ở chung cư Vinhome SkyLake tại quận Nam Từ Liêm rồi làm giả sổ đỏ, bán lại cho chủ nợ.

    Vợ chồng Hương thuê căn hộ ở chung cư Vinhome SkyLake tại quận Nam Từ Liêm rồi làm giả sổ đỏ, bán lại cho chủ nợ.

    Theo tin từ TTXVN, ngày 29/8, Công an Thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị vừa phát hiện đối tượng Lê Mai Hương (sinh năm 1992, trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) làm giả giấy tờ căn hộ đang thuê để lừa bán, chiếm đoạt tiền cọc của khách.

    Tại cơ quan điều tra, Lê Mai Hương khai nhận, khoảng năm 2015, Lê Mai Hương làm quen với chị Lưu Huyền V., sinh năm 1988, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội thông qua mối quan hệ xã hội và mua bán hàng hóa online. Từ đó, hai người thường xuyên liên lạc, tâm sự với nhau.

    Năm 2019, Lê Mai Hương đã vay của chị Lưu Huyền V. 1 tỷ đồng để chi tiêu. Đến thời hạn phải trả mà không có tiền, Hương đã nảy sinh ý định làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở đối với căn hộ chung cư Vinhome SkyLake tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) mà Hương đang thuê để lừa bán cho chị V..

    Đối tượng Lê Mai Hương tại cơ quan công an. Ảnh: TTXVN

    Để thực hiện ý đồ của mình, Hương đã lên mạng xã hội đặt làm giấy tờ sổ đỏ giả với giá 700.999 đồng. Chỉ sau một ngày, Hương đã có "sổ đỏ" của căn hộ do mình đang thuê với cái tên chính chủ "Lê Mai Hương."

    Đầu tháng 6 vừa qua, Lê Mai Hương nói là sẽ bán căn hộ trên cho chị V. với giá hơn 4 tỷ đồng. Do tin tưởng và được Hương cho xem giấy tờ "chính chủ" nên chị V đồng ý. Hương và chị V thỏa thuận chuyển số tiền 1 tỷ đồng Hương đang nợ chị V thành tiền đặt cọc để mua căn hộ chung cư nói trên, đồng thời Hương đưa sổ đỏ cho chị V để làm tin.

    Sau đó, chị V đã đem Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đến Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội để kiểm tra, phát hiện đây là giấy tờ giả nên đã báo công an.

    Liên quan vấn đề làm giả sổ đỏ, ngày 28/8, Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Việt Anh (32 tuổi), cho Nguyễn Thị Thanh Mai (29 tuổi) tại ngoại cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

    Theo hồ sơ, năm 2014, vợ chồng Việt Anh vay của bà Nguyễn Thị V. tổng cộng 65 triệu đồng và 23 chỉ vàng, chưa trả.

    Tháng 12/2015, vợ chồng Việt Anh và Mai đưa cho bà V.. sổ đỏ căn chung cư diện tích 58,7m² ở Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, để vay 150 triệu đồng.

    Tháng 8/2016, cả hai tiếp tục đưa cho bà V.. sổ đỏ căn nhà tại địa chỉ Tập thể cơ khí số 7 xã Liên Ninh, Thanh Trì để vay 250 triệu đồng.

    Đến tháng 8/2018, hai vợ chồng nói với bà V.. đã chuyển chỗ ở đến căn hộ chung cư tại tòa nhà Park 3 khu đô thị Times City và mời bà đến chơi. Tại đây, cả hai nói dối là chủ nhân căn hộ, đồng thời đưa sổ đỏ cho bà V. xem rồi gạ bán lại với giá gần 2,7 tỷ đồng.

    Nghe vợ chồng Việt Anh bảo chỉ nhận 2 tỉ đồng, số còn lại trừ vào khoản nợ lẫn lãi, bà V.. đã đồng ý mua. Ngày 21/8/2018, hai bên ký sang nhượng bằng bản hợp đồng giả do Việt Anh tạo nên.

    Sau nhiều tháng đợi giao nhà, bà V. đã tới văn phòng công chứng để tự làm thủ tục sang tên căn hộ thì phát hiện giấy tờ là giả.

    Cơ quan công an xác định, vợ chồng Việt Anh làm giả cả 3 sổ đỏ cùng các loại giấy tờ để chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng của bà V.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được xử lý.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-phat-hien-doi-tuong-lam-gia-so-do-can-ho-dang-thue-roi-lua-ban-a337036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan