+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Quận Đống Đa chuyển thành vùng cam, hàng quán ngừng bán tại chỗ

    (ĐS&PL) - Quận Đống Đa (Hà Nội) chuyển thành vùng cam, dừng bán hàng ăn uống tại chỗ, vận động người dân không ra đường khi không cần thiết.

    UBND quận Đống Đa (Hà Nội) vừa ban hành văn bản điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tương ứng với địa bàn cấp độ 3 (nguy cơ cao - màu cam).

    ha noi quan dong da chuyen thanh vung cam hang quan ngung ban tai cho

    Quận Đống Đa yêu cầu dừng bán hàng ăn tại chỗ từ 12h trưa 13/12. (Ảnh minh họa)

    Từ 12h ngày 13/12, UBND quận Đống Đa yêu cầu hạn chế các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng, không tụ tập từ 10 người trở lên nơi công cộng; người tham gia phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ và quét mã QR.

    Quận dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng; cấm hoạt động kinh doanh buôn bán tại các chợ cóc, chợ tạm.

    Nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán hàng mang về, đóng cửa trước 21h hàng ngày; cơ sở lưu trú hoạt động được phép hoạt động không quá 50% công suất.

    Trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp, chuyển sang dạy và học theo hình thức trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

    Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận hạn chế tiếp khách làm việc trực tiếp tại đơn vị, tăng cường hoạt động làm việc trực tuyến. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người đến giao dịch, khách hàng khai báo y tế điện tử thông qua mã QR.

    Người dân thông báo ngay đến cơ quan y tế địa phương khi có trường hợp nghi mắc COVID-19: Sốt, ho, đau họng, cảm cúm, ốm mệt, viêm đường hô hấp...

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-quan-dong-da-chuyen-thanh-vung-cam-hang-quan-ngung-ban-tai-cho-a522312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan