+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Súng được bán theo bộ, đạn bán theo cân ngay tại chợ Trời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại khu vực chợ Trời, mặt hàng báng súng, bệ tay được bán từ 1 đến 2 triệu đồng/bộ tuỳ từng loại; còn đạn chì, đầu chì được bán theo cân, tuỳ số lượng sẽ có mức giá khác

    Theo phản ánh, tại khu vực chợ Trời, mặt hàng báng súng, bệ tay được bán từ 1 đến 2 triệu đồng/bộ tuỳ từng loại; còn đạn chì, đầu chì được bán theo cân, tuỳ số lượng sẽ có mức giá khác nhau.

    Ngày 28/2, sau khi nắm thông tin từ báo chí, Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng kiểm tra khu vực mua bán linh kiện súng, đạn tại chợ Trời trên địa bàn.

    Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện và thu giữ một số hạt chì, nghi là đạn dành cho súng hơi và một số linh kiện như: súng hơi, ống ngắm các loại... được cửa hàng điện máy Hải Đăng (số 108 phố Trần Cao Vân – chợ Trời) bày trong tủ kính.

    Sau khi kiểm tra, tổ công tác đã lập biên bản, niêm phong và thu giữ, giám định để xử lý theo quy định.

    Xem video:

    [presscloud]1484[/presscloud]

    Trước đó, báo chí phản ánh, hoạt động mua bán linh kiện súng như như báng súng, nòng súng, ống ngắm… tại chợ Trời được diễn ra công khai.

    Cụ thể, tại cửa hàng Hải Đăng với biển đề: “Kinh doanh máy phát điện, máy nén khí, rửa xe, khoan, mài cắt…”, chủ cửa hàng không ngần ngại giới thiệu các sản phẩm về súng đạn.

    Theo đó, một ống ngắm điện tử có kính nhìn xuyên đêm được bán với giá từ 3 triệu đồng đến 7 triệu đồng, tuỳ loại và tính năng. Báng súng, bệ tay... được bán từ 1 đến 2 triệu đồng/bộ tuỳ từng loại. Đạn chì, đầu chì được bán theo cân, tuỳ số lượng sẽ có mức giá khác nhau.

    Sau khi mua được những linh kiện trên, người ta có thể dễ dàng lắp ráp, chế tạo hoàn thiện chúng theo các video clip hướng dẫn có sẵn trên mạng xã hội.

    Được biết, ngay sau khi lực lượng chức năng kiểm tra cửa hàng Hải Đăng tại khu vực chợ Trời, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời, để phòng ngừa những hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến việc mua, bán, tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-sung-duoc-ban-theo-bo-dan-ban-theo-can-ngay-tai-cho-troi-a220973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan