+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Thu giá vé cao gấp 3 lần, bãi xe tại điểm trải nghiệm xe bus 2 tầng bị xử phạt

    (ĐS&PL) - Lợi dụng nhu cầu trải nghiệm xe bus 2 tầng của người dân tăng cao, một bãi trông xe tự phát đã ngang nhiên thu giá vé gấp 3 lần so với quy định.

    Theo Sức khỏe và Đời sống, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã nhanh chóng vào cuộc làm rõ vụ việc bãi trông giữ xe quanh khu vực bến xe bus 2 tầng thu gấp 3 lần quy định sau khi nhận được phản ánh từ người dân.

    ha noi thu gia ve cao gap 3 lan bai xe tai diem trai nghiem xe bus 2 tang bi xu ly

    Lập biên bản đối với đối tượng chiếm dụng vỉa hè làm nơi trông giữ xe. Ảnh: Sức khỏe và Đời sống

    Do nhu cầu trông giữ phương tiện tăng cao khi người dân đấn trải nghiệm xe bus 1 tầng nên anh Trần Văn Th. (sinh năm 1981) ở quận Hoàn Kiếm đã tự ý chăng dây tại vỉa hè ở số 3 phố Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền để trông giữ phương tiện và thu tiền từ 10 - 20.000/lượt trông giữ.

    Những tấm vé trông giữ phương tiện được sử dụng đều là tự in ấn, không do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp. Căn cứ vào những vi phạm, Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm đã lập biên bản đối với anh Th. với lỗi vi phạm chiếm dụng vỉa hè phố từ 0,5 m2 đến 10 m2 làm nơi trông giữ xe.

    Được biết, với lỗi vi phạm này anh Th. bị phạt tiền từ 4-6 triệu đồng. Đồng thời tổ công tác đã yêu cầu đơn vị được cấp phép trông giữ phương tiện, tiếp quản các khu vực được chỉ định không để cá nhân lợi dụng hình thành các điểm tự phát.

    Tuổi trẻ và Pháp luật đưa tin, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân thành phố, Hà Nội tổ chức cho người dân và du khách sử dụng miễn phí dịch vụ xe bus điện hai tầng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

    Vì vậy, trong nhiều ngày qua có hàng nghìn người dân đã đến khu vực Nhà hát lớn để được trải nghiệm dịch vụ. Một số đối tượng có thể lợi dụng thời điểm này để chuộc lời cá nhân.

    Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm - Thượng tá Bùi Văn Đang cho hay, nhu cầu trông giữ phương tiện sẽ còn tăng cao trong những ngày tới. Người dân cần chủ động hỏi giá và yêu cầu nhận vé in sẵn giá để bảo đảm quyền lợi. Lực lượng chức năng sẵn sàng tiếp nhận thông tin sai phạm liên quan trật tự đô thị để xử lý kịp thời.

    Phương Uyên (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-thu-gia-ve-cao-gap-3-lan-bai-xe-tai-diem-trai-nghiem-xe-bus-2-tang-bi-xu-ly-a574106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan