+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Thu giữ gần 2.000 bánh trung thu siêu rẻ, không hạn sử dụng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 8/9, Đội quản lý thị trường Hà Nội đã thu giữ gần 2.000 chiếc bánh trung thu gắn nhãn mác Trung Quốc chưa qua kiểm định và không có hạn sử dụng.

    Sáng 8/9, Đội quản lý thị trường Hà Nội đã thu giữ gần 2.000 chiếc bánh trung thu gắn nhãn mác Trung Quốc chưa qua kiểm định và không có hạn sử dụng.

    [presscloud]4180[/presscloud]

    Đội quản lý thị trường số 1 (Chi cục quản lý thị trường Hà Nội) đã kiểm tra một cơ sở kinh doanh hàng hóa tại đường Ỷ La, phường Dương Nội (quận Hà Đông). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn bánh trung thu không chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, không hạn sử dụng có nhãn mác chữ Trung Quốc.

    Theo khai nhận của chủ cơ sở, toàn bộ lô hàng vi phạm tương đương gần 2.000 sản phẩm gồm các loại bánh như bánh trứng, bánh nướng, bánh dẻo cùng nhiều loại thực phẩm chức năng khác.

    Tất cả đều không có hóa đơn chứng từ, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và được chủ cơ sở nhập về từ các nguồn trôi nổi trên thị trường.

    Thu giữ gần 2.000 bánh trung thu siêu rẻ, không hạn sử dụng. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    Các mẫu mã sản phẩm bánh ngọt, bánh trung thu có màu sắc sặc sỡ và hầu hết đều in nhãn mác chữ Trung Quốc trên bao bì, có ngày sản xuất nhưng không có ngày hết hạn. Các sản phẩm này có giá nhập về siêu rẻ chỉ 2.000 - 3.000 đồng/chiếc.

    Theo ông An Minh Cường, Phó đội trưởng Đội quản lý thị trường số 1, cho biết toàn bộ lô hàng sai phạm này đã được lực lượng chức năng thu giữ và lập biên bản với chủ cơ sở kinh doanh.

    Hiện nay trên chợ online như các diễn đàn mạng xã hội Facebook, Zalo… bánh trung thu cũng là sản phẩm thu hút nhiều người dùng. Nổi bật lên là bánh trung thu có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc với mức giá siêu rẻ, chỉ hơn 2.000 đồng một chiếc và rao bán công khai. Thậm chí, nếu khách hàng có nhu cầu mua số lượng lớn, người bán sẵn sàng hạ giá và bán với mức giá rẻ hơn rất nhiều.

    Các sản phẩm này có giá nhập về siêu rẻ chỉ 2.000 - 3.000 đồng/chiếc. Ảnh: Vietq

    Loại bánh này bắt đầu rộ lên chừng 1-2 tuần nay tại một vài hội, nhóm bán hàng trên Facebook. Theo người bán giới thiệu, đây là bánh trung thu xách tay về và là sản phẩm nội địa Trung Quốc. Kích thước của bánh khá nhỏ, đường kính chỉ vài cm và có trọng lượng chừng 40gr.

    Theo ông Nguyễn Hưng – Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm TP. Hà Nội, hiện nay, môi trường kinh doanh online trên mạng xã hội diễn biến khá phức tạp và khó quản lý. Do vậy, khách hàng cần là người tiêu dùng thông minh khi chọn mua sản phẩm. Với sản phẩm bánh trung thu, ông Hưng khuyên người tiêu dùng nên lựa chọn bánh có nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng để đảm bảo an toàn sức khỏe. Nếu không may sử dụng bánh trung thu không nguồn gốc ảnh hưởng đến sức khỏe, chính người tiêu dùng sẽ phải chịu trách nhiệm trước lựa chọn của mình.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-thu-giu-gan-2000-banh-trung-thu-sieu-re-khong-han-su-dung-a243260.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan